Huyện Bắc Tân Uyên: Tỷ lệ hòa giải cơ sở đạt gần 96%

Cập nhật: 18-01-2024 | 19:06:43

(BDO) Chiều 18-1, UBND huyện Bắc Tân Uyên tổ chức hội nghị tổng kết công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

    Trong năm qua, các ban, ngành, đoàn thể huyện Bắc Tân Uyên đã triển khai nhiều hoạt động PBGDPL, góp phần hạn chế vi phạm pháp luật và kéo giảm tội phạm trên địa bàn. Cụ thể, các đơn vị đã tổ chức được 14 cuộc tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, an toàn giao thông, tệ nạn ma túy, xây dựng nông thôn mới… thu hút trên 20.000 lượt người tham gia. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác PBGDPL được các đơn vị quan tâm thực hiện bằng nhiều cách làm mang lại hiệu quả cao, góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào đời sống.

Các tập thể, cá nhân nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện

Bên cạnh đó, UBND huyện còn chỉ đạo các xã, thị trấn củng cố, kiện toàn các tổ hòa giải nhằm nâng cao chất lượng hòa giải cơ sở, với mục đích giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân ngày từ đầu, không để ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. 

Trên địa bàn huyện hiện có 54 tổ hòa giải cơ sở, với 434 hòa giải viên. Trong năm 2023, các tổ hòa giải đã tiếp nhận, đưa ra hòa giải 45 vụ việc, kết quả hòa giải thành 43/45 vụ việc (đạt 95,56%), từ đó hạn chế đơn thư vượt cấp.

    Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PBGDPL năm 2023.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=513
Quay lên trên