Huyện Bàu Bàng: Nông nghiệp công nghệ cao ngày càng phát triển

Cập nhật: 11-07-2023 | 09:39:23

Trong 5 năm qua, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi của huyện Bàu Bàng thực hiện theo đúng định hướng đề ra. Các vùng chuyên canh nông nghiệp có hiệu quả kinh tế cao dần được hình thành, điển hình là các vùng trồng cây ăn trái có múi, vùng rau màu, sản xuất theo hướng nông nghiệp đô thị, ứng dụng công nghệ cao ngày càng phát triển. Hiện tổng diện tích cây trồng toàn huyện hơn 18.700 ha.

Ngành chăn nuôi của huyện tiếp tục phát triển tập trung quy mô lớn, áp dụng công nghệ kỹ thuật cao, chú trọng phòng, chống dịch bệnh gắn với bảo vệ môi trường. Đến nay, trên địa bàn huyện có 326 trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm gồm 114 trang trại gia cầm, 212 trang trại nuôi gia súc; trong đó có 163 trang trại chăn nuôi công nghệ cao và 40 trang trại chăn nuôi được chứng nhận VietGAP.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên