Huyện Bàu Bàng: Tổ chức lễ truy điệu và án táng hài cốt liệt sĩ

Cập nhật: 22-12-2020 | 13:14:40

(BDO) Sáng 22-12, tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Bàu Bàng, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 3 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước được Đội quy tập hài cốt liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương tìm kiếm, quy tập trên địa bàn Khu phố Cây Sắn, thị trấn Lai Uyên. 


Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, dự Lễ truy điệu và an táng 3 hài cốt liệt sĩ tại huyện Bàu Bàng

Trước đó, nhận được thông tin từ người dân địa phương cung cấp, Ban chỉ đạo 24 huyện Bàu Bàng phối hợp với Thường trực Ban chỉ đạo 515 tỉnh tổ chức xác minh, khảo sát, tìm kiếm, quy tập được 3 hài cốt liệt sĩ (chưa xác định được danh tính) trên địa bàn thị trấn Lai Uyên. Đây là hài cốt của các anh hùng liệt sĩ đã kiên cường chiến đấu, anh dũng hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND huyện, đã đọc điếu văn bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho dân tộc và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Sau lễ truy điệu, các đại biểu đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ và tiễn đưa các liệt sĩ về nơi an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Tin, ảnh: Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên