Huyện Dầu Tiếng: Đa dạng hàng hóa phục vụ tết với giá bình ổn

Cập nhật: 22-01-2024 | 08:55:56

 Dạo quanh thị trường huyện Dầu Tiếng thời điểm này, điều dễ dàng nhận thấy là sức mua hàng hóa tết chưa tăng nhiều nhưng công tác chuẩn bị tại địa phương đã sẵn sàng, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu người dân, không để xảy ra hiện tượng găm hàng, sốt giá.

 Các cửa hàng đầy ắp giỏ quà tết sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng. Trong ảnh: Cửa hàng giỏ quà tết tại khu phố 2, đường Thống Nhất, thị trấn Dầu Tiếng

 Hàng hóa phong phú

Dạo quanh một số cửa hàng tiện lợi, tạp hóa trên địa bàn huyện, bên cạnh các mặt hàng thiết yếu hàng ngày, trên các kệ hàng đã xuất hiện nhiều mặt hàng có bao bì và mẫu mã tết. Tại hệ thống cửa hàng Bách hóa xanh, các sản phẩm phục vụ tết như bánh kẹo, bia, nước ngọt và các mặt hàng thực phẩm tăng số lượng lớn hơn so với ngày thường. Đặc biệt, những giỏ quà tết được thiết kế bắt mắt phù hợp nhiều đối tượng khách hàng. Đại diện quản lý cửa hàng Bách hóa xanh tại thị trấn Dầu Tiếng, cho biết: “Ngoài việc chuẩn bị tốt nguồn hàng hóa đa dạng, cửa hàng luôn có chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn và bảo đảm bình ổn giá, đáp ứng nhu cầu mua sắm cho người tiêu dùng dịp trước, trong và sau tết”.

Đi dọc một số tuyến đường tại thị trấn Dầu Tiếng cảm giác không khí xuân đã hiện diện, đồ trang trí tết được bày bán tại nhiều cửa hàng. Đó là sự tràn ngập sắc đỏ, vàng của các loại phong bao lì xì, câu đối, giấy dán, hoa giả… với hình tượng con rồng ấn tượng trên các sản phẩm. Sát ngay chợ Dầu Tiếng, lác đác xuất hiện những quầy hàng bán củ kiệu với mùi vị đặc trưng, hấp dẫn. Theo chị Nguyễn Thị Hà, chủ cửa hàng kinh doanh rượu và giỏ quà tết tại khu phố 2, đường Thống Nhất, so với mọi năm thị trường mua sắm năm nay trầm lắng hơn. Mặc dù chị đã bày bán giỏ quà tết được gần nửa tháng nhưng chủ yếu là khách hàng quen hỏi và đặt hàng.

Sự xuất hiện của những quầy bán hoa, cây giả trang trí tết cũng đã tô điểm sắc xuân cho phố phường vùng xa. Nổi bật ngay đầu chợ Bến Súc, xã Thanh Tuyền là hình ảnh các loại hoa giả với kiểu dáng, màu sắc tại quầy hàng của cô Nguyễn Thanh Vân, tiểu thương buôn bán lâu năm tại chợ. Trò chuyện với chúng tôi, cô Vân cho hay: “Thời điểm này thi thoảng mới có khách mua, chủ yếu là người quen. Hy vọng từ nay đến tết sẽ bán được nhiều hơn. Đến những ngày giáp tết tôi sẽ bán thêm các loại hoa tươi, hoa kiểng chưng tết”.

Kiểm soát chặt thị trường

Anh Lê Thành Trung, khách hàng mua sắm tại cửa hàng Bách hóa xanh, cho biết: “Tôi đến để mua thực phẩm, sẵn tiện tham quan các mặt hàng tết như thế nào. Mặt hàng tương đối đa dạng, đầy đủ, giá cả ổn định. Tuy nhiên, năm nay kinh tế khó khăn nên việc mua sắm cần cân nhắc tính toán, gia đình tôi chỉ mua những thứ thật sự cần thiết”.

Mặc dù hiện tại sức mua sắm chưa biến động rõ rệt, nhưng để bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, huyện đã có kế hoạch bình ổn thị trường và dự trữ hàng thiết yếu năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Theo ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, giá bán các mặt hàng trong chương trình bình ổn phải bảo đảm luôn thấp hơn từ 5-10% so với giá bán các mặt hàng cùng chủng loại, chất lượng và cùng thời điểm trên thị trường. Ngoài các hộ kinh doanh tại chợ xã, thị trấn và hệ thống cửa hàng tạp hóa, đại lý bán lẻ, các cửa hàng tiện ích cũng tham gia bán hàng bình ổn thị trường, như: Bách hóa xanh (tại thị trấn Dầu Tiếng, xã Thanh Tuyền, xã Long Hòa và xã Minh Hòa), siêu thị mini Dầu Tiếng, cửa hàng Winmart Dầu Tiếng, hộ kinh doanh Minh Anh...

Cũng theo ông Tùng, Ban Quản lý các chợ, siêu thị, các ngành và các đơn vị liên quan bảo đảm quản lý kinh doanh đúng theo quy định của pháp luật, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Trong đó, các chợ và các cửa hàng tiện ích trên địa bàn là đơn vị chủ lực bảo đảm hàng hóa dự trữ và bình ổn thị trường phục vụ cung cầu hàng hóa dịp tết. Các ngành chức năng của huyện sẽ kiểm soát chặt chẽ việc tuân thủ quy định về bình ổn giá, tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về giá, đo lường, ghi nhãn hàng hóa, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; kịp thời xử lý các trường hợp đầu cơ, ép giá, đưa tin thất thiệt đẩy giá lên cao, gây bất ổn thị trường.

 Theo UBND huyện Dầu Tiếng, kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu và thực hiện bình ổn giá tập trung giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 1-1 đến 1-3-2024), sau đó tiếp tục triển khai trong các tháng còn lại của năm 2024. Hàng thiết yếu dự trữ phục vụ nhân dân bao gồm 5 nhóm, gồm: Lương thực (gạo, nếp), thực phẩm công nghệ (đường, sữa, bột ngọt, dầu ăn, nước chấm, nước giải khát, bánh mứt, kẹo...), thực phẩm tươi sống (thịt gia súc, gia cầm, trứng, rau củ quả...), thực phẩm chế biến (giò lụa, lạp xưởng, xúc xích...), xăng dầu, thuốc trị bệnh cho người.

 TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên