Huyện Dầu Tiếng: Đẩy mạnh hoạt động về chuyển đổi số

Cập nhật: 18-01-2024 | 08:27:07

Trong năm 2023, UBND huyện Dầu Tiếng tổ chức lễ ra quân tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt “điểm” tại quảng trường trung tâm huyện. Kết quả, có 4 ngân hàng và 2 doanh nghiệp viễn thông tham gia; treo 200 tấm băng rôn, 50 standee và xe tuyên truyền 1 lượt/12 xã, thị trấn với gần 250 đại biểu tham dự.

Cùng với đó, 100 đoàn viên cùng xe tuyên truyền tham gia diễu hành tuyên truyền thanh toán không dùng tiền mặt tại các tuyến đường Hùng Vương, đường Thông Nhất, đường Tự Do, đường Độc Lập. Các nhân viên của ngân hàng, đơn vị viễn thông và đoàn viên thanh niên tham gia hướng dẫn các cơ sở kinh doanh trên tuyến đường Hùng Vương và các tuyến đường trung tâm huyện triển khai thanh toán không dùng tiền mặt và hỗ trợ cài đặt tài khoản ngân hàng và tạo các mã QR-code để thực hiện thanh toán.

UBND huyện đã giao Đoàn Thanh niên làm lực lượng nòng cốt, tình nguyện hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện và bộ phận một cửa cấp xã và đã tạo chuyển biến quan trọng trong việc huớng dẫn người dân, doanh nghiệp tiếp cận các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Bên cạnh đó, huyện phối hợp VNPT Bình Dương, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ tổ chức tập huấn triển khai hệ thống thông tin báo cáo và chỉ đạo điều hành; hệ thống đặt lịch, đánh giá và quản lý chất lượng thông minh (VNPT iQMS); tổ chức tập huấn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích trong thực hiện thủ tục hành chính; tập huấn ký số văn bản điện tử trên môi trường mạng và trao đổi triển khai chuyển đổi số trên địa bàn huyện Dầu Tiếng giai đoạn 2022-2025.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên