Huyện Dầu Tiếng: Gieo yêu thương qua những “tấm lòng vàng”

Cập nhật: 11-06-2024 | 08:31:38

Với truyền thống “tương thân, tương ái” và tinh thần sẻ chia, thời gian qua, nhiều cá nhân, tổ chức trên địa bàn huyện Dầu Tiếng dành thời gian, tâm huyết để làm những việc có ích với cộng đồng, trở thành nhịp cầu kết nối những “tấm lòng vàng” trong các hoạt động nhân đạo tại địa phương. Qua đó đã khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

 Thời gian qua, Hội Chữ Thập đỏ huyện Dầu Tiếng thực hiện tốt việc kết nối với các đơn vị, cá nhân hảo tâm để tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa. Trong ảnh: Hội Chữ Thập đỏ huyện Dầu Tiếng phối hợp với các cá nhân hảo tâm tổ chức phiên “Chợ 0 đồng” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

 Địa chỉ tin cậy

Với mong muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn đột xuất trên địa bàn, tháng 8-2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Minh Hòa đã xây dựng và duy trì mô hình “Tấm lòng vàng”. Mô hình đã tích cực hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế vươn lên, góp phần truyền đi những thông điệp tích cực về cuộc sống.

Kể từ khi thành lập đến nay, mô hình “Tấm lòng vàng” đã vận động hỗ trợ đột xuất cho hơn 25 trường hợp khó khăn với số tiền hơn 500 triệu đồng. Bên cạnh việc hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, vào dịp khai giảng năm học mới, mô hình “Tấm lòng vàng” đã vận động các cá nhân hảo tâm tặng tập vở, bút, sách, quần áo và thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh khó khăn và hàng ngàn phần quà cho người dân…

Là một trong những thành viên tích cực tham gia vận động và giúp đỡ những trường hợp khó khăn thông qua mô hình “Tấm lòng vàng”, chị Phạm Thị Thảo ở ấp Hòa Cường cho biết: “Khi biết trên địa bàn xã Minh Hòa hoặc các địa phương trên địa bàn huyện Dầu Tiếng có trường hợp cần được hỗ trợ đột xuất do ốm đau hoặc mất do bệnh tật, chúng tôi sẽ vận động, kết nối các nhà hảo tâm để hỗ trợ kịp thời. Những món quà tuy giá trị không cao về mặt vật chất nhưng là tấm lòng quan tâm, chia sẻ, động viên người dân có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực tiếp tục lao động, vươn lên trong cuộc sống”.

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Minh Hòa cho biết, mô hình “Tấm lòng vàng” đã kết nối nhiều nhà hảo tâm trao tặng hàng ngàn phần quà cho những mảnh đời bất hạnh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Kể từ khi thành lập đến nay, mô hình đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân không chỉ trên địa bàn xã Minh Hòa mà còn của các xã lân cận như Minh Tân, Minh Thạnh, Định Hiệp... Thời gian tới, MTTQ xã sẽ tiếp tục duy trì mô hình “Tấm lòng vàng” để mô hình hoạt động hiệu quả và thiết thực, đồng thời có thể nhân rộng mô hình để giúp đỡ được nhiều đối tượng hơn nữa.

Cầu nối những tấm lòng nhân ái

Với vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối trong hoạt động nhân đạo, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Dầu Tiếng đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các cá nhân hảo tâm tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện và an sinh xã hội, lan tỏa tinh thần nhân ái với nhiều chương trình ý nghĩa. Bà Ngô Thị Xuyến, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng cho biết, hoạt động nhân đạo, từ thiện được hội quan tâm và nỗ lực thực hiện thường xuyên, liên tục. Những năm qua, hoạt động nhân đạo trên địa bàn huyện luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm. Sự ủng hộ, giúp đỡ đó đã làm ấm lòng những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho họ vươn lên trong cuộc sống.

Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, tổ chức các chương trình thăm hỏi, tặng quà cho người già neo đơn, trẻ em mồ côi, học sinh nghèo hiếu học, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã trở thành cuộc vận động mang tính lâu dài, xuyên suốt trong quá trình thực hiện các hoạt động nhân đạo của hội. Được biết, trong 5 năm qua, Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng đã làm nòng cốt triển khai các hoạt động công tác xã hội gần 30,8 tỷ đồng và đã giúp cho gần 61.000 lượt người.

Với mong muốn “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian tới, Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng sẽ tiếp tục làm cầu nối những tấm lòng nhân ái đến những người có mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa sâu rộng tinh thần “tương thân, tương ái”, nhân rộng các hoạt động nhân đạo từ thiện, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

 Trong 5 năm qua, Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng đã trở thành lực lượng nòng cốt triển khai các hoạt động công tác xã hội với tổng trị giá gần 30,8 tỷ đồng và đã giúp cho gần 61.000 lượt người. Các hoạt động này đã góp phần nâng cao nhận thức xã hội, khơi dậy, phát huy và lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=942
Quay lên trên