Huyện Dầu Tiếng triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16

Cập nhật: 15-07-2021 | 11:35:19

(BDO) Tối 14-7, UBND huyện Dầu Tiếng đã ban hành công văn khẩn số 1284/UBND-VX về việc triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các ban, ngành chức năng, lãnh đạo các địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16.

Cụ thể, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn có nhiệm vụ bố trí giãn cách nhân sự làm việc và thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch; Trung tâm Y tế huyện chủ động lập kế hoạch, tham mưu UBND huyện triển khai các biện pháp khoanh vùng kiểm soát, lấy mẫu sàng lọc và ngăn chặn dịch bệnh thông qua các biện pháp nghiệp vụ y tế; Ban Chỉ huy Quân sự huyện có nhiệm vụ tìm kiếm, khảo sát và đưa vào sử dụng các khu cách ly tập trung, bảo đảm công tác hậu cần tại các khu cách ly tập trung, phối hợp với ngành chức năng bảo đảm công tác kiểm soát dịch bệnh tại các chốt kiểm soát dịch bệnh; Công an huyện có nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn huyện và tăng cường phối hợp với địa phương thực hiện xử phạt những trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch; UBND các xã, thị trấn có nhiệm vụ triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ” để bảo đảm công tác phòng, chống dịch được diễn ra nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả...

UBND huyện cũng yêu cầu các cơ quan chức năng, địa phương xử lý nghiêm các vi phạm trong phòng, chống dịch.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=228
Quay lên trên