Xử phạt các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 tại phường Chánh Nghĩa

Cập nhật: 15-07-2021 | 09:51:39

(BDO) Tối 14-7, UBND TP.Thủ Dầu Một đã ra quân kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn phường Chánh Nghĩa.

Theo đó, đoàn kiểm tra do ông Trần Sĩ Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, dẫn đầu đã trực tiếp kiểm tra các tuyến đường, cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường Chánh Nghĩa về việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.


Đoàn kiểm tra ra quân kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị 16 trên địa bàn phường Chánh Nghĩa tối 14-7

Qua kiểm tra cho thấy phần lớn người dân trên địa bàn phường chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cá nhân, cơ sở còn vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Tại một số cơ sở kinh doanh, đoàn đã nhắc nhở việc vi phạm các quy định về phòng chống dịch theo Chỉ thị 16. Đoàn cũng đã lập biên bản xử phạt hành chính 4 trường hợp ra đường không cần thiết, mỗi trường hợp bị phạt 2 triệu đồng.

Trước đó, từ ngày 11 đến 13-7, đoàn kiểm tra do lãnh đạo UBND phường Chánh Nghĩa dẫn đầu đã tổ chức nhiều đợt ra quân kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn phường vào buổi sáng và tối mỗi ngày. Qua kiểm tra, phường đã xử phạt 44 triệu đồng đối với các trường hợp vi phạm; trong đó có 7 trường hợp ra đường không cần thiết, mỗi trường hợp bị xử phạt 2 triệu đồng và trình UBND TP.Thủ Dầu Một ra quyết định xử phạt hành chính 2 cơ sở kinh doanh ngành nghề không thiết yếu, mỗi trường hợp bị xử phạt 15 triệu đồng.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên