Huyện Dầu Tiếng: Triển khai kế hoạch phòng, chống các biến thể mới của dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 06-09-2022 | 16:23:31

(BDO) Sáng 6-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện tổ chức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới.

Theo đó, nhằm chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là các biến thể mới BA.4, BA.5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã triển khai kế hoạch phòng, chống biến chủng BA.4, BA.5 và các biến thể mới. Trong đó, yêu cầu các ngành, địa phương huy động toàn bộ hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện tham gia vào hoạt động phòng, chống dịch bệnh và chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kịch bản kiểm soát dịch, can thiệp kịp thời, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của dịch bệnh đối với sức khỏe người dân và hoạt động kinh tế - xã hội nếu xuất hiện các biến chủng nguy hiểm của vi rút SARS-CoV-2 tại địa phương.

Theo kế hoạch, huyện sẽ củng cố hệ thống giám sát, phát hiện tại các địa phương, đồng thời tăng cường xét nghiệm phát hiện, định danh biến thể BA.4, BA.5. Cùng với đó sẽ chuẩn bị sẵn sàng các khu điều trị theo mô hình tháp 2 tầng, đáp ứng 10 - 50 ca bệnh/ngày, có thể 50 - 200 ca bệnh/ngày, hoặc 200 - 500 ca bệnh/ngày. Đồng thời, tiêm vắc xin phòng Covid-19 để tạo miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=227
Quay lên trên