Huyện Phú Giáo: Đã tiếp nhận trên 65.700 hồ sơ cấp căn cước công dân

Cập nhật: 16-07-2021 | 08:25:29

 Tính đến ngày 6-7, Công an huyện Phú Giáo đã tiếp nhận 65.724 hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD), đạt 93% trên tổng số nhân khẩu đủ độ tuổi cấp CCCD trên địa bàn huyện. Trong đó có 61.332 nhân khẩu thường trú và 3.791 nhân khẩu tạm trú được cấp CCCD. Ngoài ra, Công an huyện Phú Giáo còn thực hiện cấp CCCD cho 1.713 quân nhân trong các đơn vị quân đội đang trú đóng trên địa bàn huyện.

Công an huyện Phú Giáo thực hiện cấp căn cước công dân cho người dân

Trung tá Nguyễn Trung Hiếu, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Phú Giáo, cho biết: “Trên địa bàn huyện còn trên 5.000 nhân khẩu đủ điều kiện chưa cấp CCCD do đi làm xa, đi học, giấy tờ chưa đủ điều kiện… Mặt khác, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên một số người dân ngại đến cơ quan công an làm thủ tục cấp CCCD, từ đó ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện. Thời gian tới, Công an huyện tiếp tục chỉ đạo công an các xã, thị trấn phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, lập danh sách công dân đủ điều kiện làm CCCD; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ ý nghĩa của dự án cấp CCCD để tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần giúp Công an huyện hoàn thành nhiệm vụ”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên