Huyện Phú Giáo: Ngành nông nghiệp tiếp tục phát triển đúng định hướng

Cập nhật: 24-03-2021 | 07:58:38

 Trong lĩnh vực trồng trọt, huyện Phú Giáo có sự chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng giảm diện tích cây hàng năm, tăng diện tích cây công nghiệp lâu năm ở những khu vực có điều kiện thổ nhưỡng phù hợp. Hiện, tổng diện tích cây lâu năm trên địa bàn huyện đạt 37.614ha (tăng bình quân hàng năm 0,25%).

Đến nay, các loại cây ăn trái chủ lực của huyện như bưởi da xanh, quýt và chanh giấy không hạt đã hình thành vùng trồng tập trung, với diện tích khoảng 1.300ha. Tập trung chủ yếu tại các xã An Thái, Phước Sang, An Bình, Vĩnh Hòa và nhiều nhất là xã Tam Lập. Giá trị sản xuất nông nghiệp đạt khoảng 75 triệu đồng/ha đất canh tác/năm. Ngoài ra, khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trồng cây ăn trái do Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I làm chủ đầu tư với quy mô lớn cũng là địa điểm thu hút khách tham quan, học tập kinh nghiệm và tạo việc làm cho lao động tại địa phương.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=243
Quay lên trên