Huyện Phú Giáo: Ra mắt mô hình điểm “Phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn”

Cập nhật: 17-10-2023 | 08:15:50

 Hội LHPN huyện Phú Giáo vừa phối hợp cùng Phòng Tài nguyên và Môi trường, Xí nghiệp Công trình công cộng huyện và UBND thị trấn Phước Vĩnh tổ chức ra mắt mô hình điểm “Phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn”.

Mô hình có 103 thành viên là các hộ gia đình đang sinh sống dọc hai bên tuyến đường Bố Mua, thuộc khu phố 9, thị trấn Phước Vĩnh tham gia. Mục tiêu của mô hình nhằm giảm lượng rác thải sinh hoạt ra môi trường, đặc biệt là chất thải rắn sinh hoạt; qua đó giảm chi phí vận chuyển, giảm chi phí xử lý, biến rác thải thông thường thành các sản phẩm hữu ích để tái sử dụng... Đồng thời, mô hình còn góp phần làm cho người dân thay đổi nhận thức và có trách nhiệm trong việc thu gom, phân loại, xử lý rác thải, chất thải rắn sinh hoạt tại hộ gia đình.

Sau lễ ra mắt, cán bộ Hội LHPN của 11 xã, thị trấn và 50 chiến sĩ Trung Đoàn 271 cùng các hộ dân đã ra quân làm vệ sinh môi trường.

H.THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên