Huyện Phú Giáo: Sôi nổi liên hoan văn hóa - thể thao đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023

Cập nhật: 19-04-2023 | 19:24:03

(BDO) Ngày 19-4, huyện Phú Giáo tổ chức liên hoan văn hóa - thể thao đồng bào các dân tộc thiểu số lần VI năm 2023. 


Các đoàn tham gia thi kéo co

Liên hoan được tổ chức nhằm khơi dậy niềm tự hào về cội nguồn, gìn giữ và phát huy nền văn hóa đa dạng của các dân tộc. Qua đó tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc thiểu số có dịp giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, giúp nhau cùng tiến bộ trong lao động sản xuất, từng bước đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân. 


Các vận động viên thi đi cà kheo


Thi nhảy bao bố

Ngoài các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện, liên hoan còn có sự tham gia của đoàn khách mời đến từ các địa phương trong và ngoài tỉnh, gồm: Huyện Đồng Phú, huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước), TP.Thủ Dầu Một, huyện Dầu Tiếng. Tham gia liên hoan, các đoàn tham gia thi đấu thể thao, trò chơi dân gian như: Ném còn, đi cầu kiều, kéo co, nhảy bao bố, đi cà kheo, đẩy gậy, bóng đá, văn nghệ… và thi trại đẹp. 


Ban giám khảo chấm trại đẹp 

Bên cạnh  các nội dung thi đấu nói trên, tại liên hoan còn có các hoạt động: Lễ hội rước còn, giao lưu hát múa cộng đồng các dân tộc với nhau, ẩm thực đặc sắc các dân tộc.

Liên hoan diễn ra từ ngày 19 đến 20-4-2023, tại Nhà truyền thống huyện Phú Giáo.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên