Kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn TX.Bến Cát: Tăng cường tuần tra kết hợp tuyên truyền pháp luật

Cập nhật: 03-08-2022 | 08:03:19

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, mặc dù công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn TX.Bến Cát trong những tháng đầu năm 2022 đạt được nhiều kết quả tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) được kiềm chế nhưng số người chết vẫn còn ở mức cao. Nhằm phòng ngừa, kéo giảm TNGT trên 3 tiêu chí, Công an (CA) TX.Bến Cát hiện đang tăng cường tuần tra xử lý vi phạm trật tự ATGT kết hợp với tuyên truyền pháp luật.

 Công an TX.Bến Cát tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh trên địa bàn

 Trong 6 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn TX.Bến Cát đã xảy ra 29 vụ TNGT (giảm 13 vụ so với cùng kỳ năm 2019), làm chết 19 người và 26 người bị thương (không tăng, không giảm so với cùng kỳ năm 2019).

Theo Trung tá Nguyễn Ngọc Châu, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) CA TX.Bến Cát, có đến 62,1% số vụ TNGT trên địa bàn xảy ra trên tuyến đường do cấp tỉnh quản lý là quốc lộ 13, ĐT741 và Mỹ Phước - Tân Vạn. Đối với tuyến đường do địa phương quản lý, TNGT chủ yếu xảy ra trên các tuyến đường trong khu công nghiệp (chiếm 63,6%), đáng chú ý có đến 96,5% người điều khiển phương tiện gây TNGT là công nhân lao động, người đến từ địa phương khác. Thời gian thường xảy ra TNGT từ 18 - 24 giờ, chủ yếu xảy ra giữa xe máy với xe ô tô hoặc giữa xe máy với người đi bộ. Nguyên nhân TNGT chủ yếu là do người điều khiển phương tiện lưu thông không đi đúng làn đường, phần đường; không chú ý quan sát với 16/29 vụ, chiếm 55,2%.

Thời gian qua, CA TX.Bến Cát cùng các ngành chức năng đã triển khai quyết liệt các biện pháp, trong đó công tác tuần tra xử lý vi phạm trật tự ATGT kết hợp tuyên truyền được xem là một trong những giải pháp hiệu quả nhằm phòng ngừa, kéo giảm TNGT trên địa bàn. Trong công tác tuần tra, lực lượng CA đã tổ chức được 2.248 ca với trên 16.700 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, lập biên bản 3.880 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, nhắc nhở 5.652 trường hợp vi phạm trật tự đô thị và xử phạt hành chính 3.805 trường hợp với tổng số tiền gần 4,3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, CA TX.Bến Cát còn triển khai quyết liệt, có hiệu quả các chuyên đề xử lý vi phạm trật tự ATGT như nồng độ cồn; chở hàng quá khổ, quá tải… Kết quả trong tháng đầu triển khai đợt cao điểm xử lý vi phạm trật tự ATGT, lực lượng CSGT CA TX.Bến Cát đã phát hiện, xử lý gần 200 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông.

Theo Trung tá Nguyễn Ngọc Châu, Đội trưởng Đội CSGT CA TX.Bến Cát, dự báo trong những tháng cuối năm, tình hình TNGT trên địa bàn tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là những ngày cận Tết Nguyên đán. Do đó, CA TX.Bến Cát tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT với nội dung, hình thức phù hợp với từng nhóm đối tượng, trong đó chú ý đến công nhân lao động. “Hiện CA thị xã đang phối hợp với các lực lượng tuyên truyền quy định về phòng, chống tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông tại những điểm kinh doanh ăn uống. Đồng thời, vận động chủ cơ sở kinh doanh ăn uống hỗ trợ xe đưa khách hàng về nhà khi đã “quá chén”. Đẩy mạnh tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường được phân cấp quản lý, thay đổi thời gian tuần tra phù hợp với từng chuyên đề xử lý vi phạm trật tự ATGT. Quá trình xử lý vi phạm, lực lượng CSGT kết hợp giải thích lỗi vi phạm cùng nguy cơ gây TNGT của lỗi đó để người vi phạm hiểu rõ mà chấp hành”, Trung tá Châu cho biết thêm.

 NGUYỄN HẬU - NAM NI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên