Kết nạp Đảng trên “mặt trận” chống dịch

Cập nhật: 30-07-2021 | 10:15:50

Những ngày này, tuổi trẻ Bình Dương đang góp sức cùng các lực lượng căng mình chống dịch. Họ xung phong trên “mặt trận” không tiếng súng, nêu cao tinh thần của lớp thanh niên tiếp bước thế hệ cha anh vì cuộc sống bình yên của quê hương… Tự hào thay, trong cuộc chiến đầy khó khăn, gian nguy này, nhiều “chiến sĩ” là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh đã vinh dự đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Với họ, được kết nạp Đảng ở “chiến trường” chống dịch sẽ là một kỷ niệm không thể nào quên...


Võ Minh Nhựt, Bí thư Chi đoàn Khối vận TX.Bến Cát tuyên thệ tại lễ kết nạp Đảng

Tự hào tiếp bước truyền thống

Lao mình vào những khó khăn, vất vả, hiểm nguy trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những đoàn viên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trở thành tình nguyện viên, “chiến sĩ áo xanh” sẵn sàng hành động bất cứ khi nào được triệu tập, phân công, phân nhiệm, tất cả vì sức khỏe nhân dân, vì Bình Dương thân yêu! Với ý chí quyết tâm theo tinh thần “Đâu cần thanh niên có”, dù nắng hay mưa, các “chiến sĩ” vẫn hoàn thành nhiệm vụ chung, cùng đồng lòng hỗ trợ các lực lượng trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Nơi tuyến đầu hay ở hậu phương, những cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên luôn tích cực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh bằng cả lòng nhiệt huyết, sắt son với lý tưởng đã chọn. Vốn là những cán bộ Đoàn, đoàn viên ưu tú, tích cực trong phong trào thanh niên của địa phương, nay khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, đe dọa sức khỏe người dân, họ càng nhận thức vai trò xung kích của tuổi trẻ, sẵn sàng dâng hiến tuổi thanh xuân.

Xuất thân từ gia đình có truyền thống cách mạng, Võ Minh Nhựt (sinh năm 1995), Bí thư Chi đoàn Khối vận TX.Bến Cát đã tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh ở các khu phong tỏa, khu cách ly. Là một cán bộ Đoàn, tiếp bước truyền thống, Nhựt xông pha trên từng mặt trận, luôn đồng hành với anh em cán bộ Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn thị xã; chung tay, góp sức phòng, chống dịch bệnh. Với tinh thần trách nhiệm, trong những ngày hỗ trợ công tác, Nhựt luôn cố gắng cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch, hướng đến một mùa hè tình nguyện thiết thực.

Và hôm nay, trên “chiến tuyến” chống dịch, Nhựt đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, trở thành đảng viên của Chi bộ Cựu chiến binh - Thị đoàn. Sau 4 lời tuyên thệ, Nhựt - người “chiến sĩ áo xanh” đã giơ nắm tay phải và hô to hai chữ “xin thề” trước cờ Đảng quang vinh. Buổi lễ kết nạp Nhựt vào Đảng diễn ra trong giai đoạn toàn Đảng, toàn dân đang chung sức chống dịch sẽ “tiếp lửa” cho Nhựt kế thừa truyền thống của gia đình, của biết bao thế hệ thanh niên Việt Nam ưu tú...

Nhựt nói: “Sau những lời thề ấy, tôi có thêm niềm tin, vững vàng hơn, cảm xúc dâng trào và cũng là niềm tự hào cho bản thân, gia đình và cả chi bộ. Thành quả có được là sự hỗ trợ của lực lượng và đoàn viên thanh niên tình nguyện đã giúp tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Là một “chiến sĩ áo xanh” trong hàng ngũ của Đảng, tôi luôn tự nhủ rằng mình cần phải tiếp tục và nỗ lực hơn nữa, phát huy sức trẻ, tinh thần tiên phong của người đảng viên trong mọi công tác hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh”.

Giây phút thiêng liêng trên “chiến trường”

Tham gia phòng, chống dịch bệnh, các lực lượng phải đối mặt với khối lượng công việc rất nhiều, nguy cơ cao, các hoạt động diễn ra khắp nơi trên địa bàn tỉnh cả ngày lẫn đêm, nên cần sự chung sức chung lòng để giúp nhau gồng gánh. Xung phong tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa phương, chỉ cần “alo” là Hà Thanh Giang, Phó Bí thư Chi đoàn khu phố Bình Thung 2 (phường Bình An, TP.Dĩ An) ngay lập tức có mặt. Với Giang, đây là việc làm để bày tỏ tinh thần yêu quê hương, đất nước. Công việc có khi là giúp đỡ người dân trong khu phong tỏa, khu cách ly y tế, hay tham gia hỗ trợ lực lượng trực chốt, truy vết dịch bệnh, lấy mẫu xét nghiệm, xung kích, tình nguyện vào các hoạt động tương thân tương ái…


Phạm Tiến Dũng (phải), chiến sĩ dân quân phường An Bình, TP.Dĩ An nhận quyết định kết nạp Đảng

Thế rồi, vào một ngày tháng 7, Giang vinh dự được kết nạp vào Đảng khi đang tham gia “trận chiến” chống dịch Covid-19. Trong buổi lễ kết nạp Đảng, chi bộ và Ban Điều hành khu phố đã đánh giá cao những nỗ lực cống hiến, rèn luyện và trưởng thành của Giang; đồng thời khẳng định đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của riêng cá nhân Giang mà còn của cả tập thể Chi bộ khu phố. Lễ kết nạp Đảng cho Giang được tổ chức đơn giản nhưng trang trọng tại Văn phòng khu phố để mọi người còn thời gian cho việc hỗ trợ công tác chống dịch. Tuy buổi lễ đơn giản nhưng lại rất đỗi thiêng liêng và sẽ mãi là một ký ức không thể nào quên đối với Giang, một cán bộ Đoàn trưởng thành trong những ngày tháng chống dịch nhiều khó khăn, vất vả. Giang chia sẻ: “Trở thành đảng viên là niềm tự hào, hạnh phúc lớn lao đối với tôi. Có được vinh dự này không chỉ là sự cố gắng của riêng bản thân tôi, mà còn có sự dìu dắt, giúp đỡ của người đi trước, của các tình nguyện viên... Trong thời gian tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, tôi đã học tập được rất nhiều điều, đó là tinh thần đoàn kết, sự gắn bó, đặc biệt là thấy rõ vai trò lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền và tấm lòng của người dân trong cuộc chiến chống dịch. Cầm quyết định kết nạp Đảng trên tay, tôi đã tự nhủ suốt đời trung thành, luôn vững niềm tin theo Đảng; phải sống, học tập và có trách nhiệm hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng của chi bộ và của mọi người”. Sau buổi lễ kếp nạp Đảng, Giang lại tiếp tục xông xáo, mạnh mẽ trong màu áo xanh của Đoàn, là chiến sĩ tình nguyện trong đội hình hỗ trợ vì sức khỏe của nhân dân, cùng các lực lượng tiếp tục cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

Cũng như Giang, tháng 7 này vô cùng ý nghĩa đối với Phạm Tiến Dũng, đoàn viên Chi đoàn Quân sự phường An Bình (TP.Dĩ An). Nêu cao phẩm chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ, ngoài những giờ làm nhiệm vụ tại cơ quan, Dũng luôn dành thời gian để tham gia tình nguyện trong các đội hình phòng, chống dịch bệnh. Anh năng nổ hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu dịch tễ cho người dân, thường xuyên trực các chốt cách ly, chốt phong tỏa, thực hiện những nhiệm vụ hỗ trợ, giữ gìn an ninh và như con thoi vận chuyển thực phẩm, nhu yếu phẩm đến với người dân trên địa bàn thành phố...

Dáng người cao to, khi tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh, mọi người thường nói đùa với Dũng: “Cao to, sức trẻ mạnh khỏe là phải làm việc gấp đôi ấy nhé!”. Và như tên gọi của mình, Dũng luôn ý thức được nhiệm vụ của người “chiến sĩ sao vuông”: Dũng cảm trong mọi hành động trên “mặt trận” phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Mới đây, Dũng đã được Ban Chỉ huy Quân sự thành phố khen thưởng đột xuất trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh; rồi được vinh dự trở thành đảng viên thuộc Chi bộ Quân sự phường. Dũng nói: “Trong giây phút thiêng liêng tại buổi lễ kết nạp Đảng, cùng với những lời tuyên thệ, tôi đã tự nhủ sẵn sàng tinh thần nhiệt huyết, dấn thân, trách nhiệm hơn nữa để cùng tham gia phòng, chống dịch bệnh, mang lại sự bình yên cho quê hương”.

Nói về những đoàn viên được vinh dự kết nạp Đảng trên “mặt trận” chống dịch, chị Nguyễn Thị Vân Khanh, Phó Bí thư Thành đoàn Dĩ An, không giấu được niềm xúc động và tự hào: “Họ là những đoàn viên ưu tú, hưởng ứng lời kêu gọi của Thành đoàn, trở thành những “chiến sĩ” tình nguyện, xung kích trên mọi công tác phòng, chống dịch bệnh. Thành đoàn mong rằng, khi được kết nạp vào Đảng họ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích của thanh niên Dĩ An, tiếp tục hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh, đóng góp sức trẻ để thành phố sớm giành chiến thắng trong cuộc chiến với Covid-19”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên