Kết nối cung cầu, thúc đẩy phát triển

Cập nhật: 26-08-2023 | 07:40:30

Từ ngày 5 đến 10-9, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO) sẽ diễn ra “Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa” và “Hội chợ công thương vùng Đông Nam bộ tại tỉnh Bình Dương năm 2023”. Đây là chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại do Bộ Công thương và UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo tổ chức, nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại của các tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ nói riêng và cả nước nói chung. Quy mô dự kiến có 350 gian hàng từ các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ tham gia trưng bày.

Theo đánh giá của ngành công thương đây là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp (DN) trong vùng Đông Nam bộ và cả nước gặp gỡ, giao lưu; trao đổi hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối giao thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng và tham gia vào chuỗi cung ứng.

Thông qua các hoạt động trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, nông sản chất lượng cao... từ các tỉnh, thành trong cả nước nhằm mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu những thành tựu về kinh tế, văn hóa - xã hội, các tiềm năng lợi thế, các thương hiệu, sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, các ngành nghề truyền thống của mỗi tỉnh, thành trong cả nước. Đặc biệt, hội chợ có những hoạt động, sự kiện song song nhằm giúp cho DN có cơ hội tiếp cận, kết nối, ứng dụng các mô hình chuyển đổi số, mô hình thương mại điện tử hiệu quả thông qua các sàn giao dịch thương mại điện tử các tỉnh, thành và các nhà phân phối lớn của khu vực và thế giới.

Kỳ vọng rằng “Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa” và “Hội chợ công thương vùng Đông Nam bộ” tại tỉnh Bình Dương năm 2023 sẽ trở thành một hoạt động kết nối giao thương hiệu quả, mang lại lợi ích kinh tế cao cho các DN tham gia. Thông qua đó, DN có điều kiện trao đổi, tìm hiểu thông tin kinh nghiệm và quảng bá, giới thiệu các mặt hàng của đơn vị để mở rộng thị trường và nâng cao thương hiệu của DN.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=507
Quay lên trên