Kết sức mạnh - Nối thành công

Cập nhật: 30-05-2024 | 09:15:08

Sau thời gian làm việc căng thẳng, người lao động (NLĐ) rất cần các hoạt động vui chơi giải trí để thư giãn, bổ sung kiến thức và tái tạo sức lao động. Hội thao “Kết sức mạnh - Nối thành công” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bắc Tân Uyên tổ chức cho đoàn viên công đoàn khối ngoài quốc doanh nhằm hướng NLĐ vào những hoạt động ý nghĩa, thiết thực ấy.

 Người lao động cắt bánh mừng sinh nhật tập thể tại hội thao “Kết sức mạnh - Nối thành công”

Sáng sớm, tại khuôn viên Hợp tác xã Dân Tiến, ấp Thiềng Liềng, xã Tân Định, NLĐ đã tập trung rất đông sẵn sàng cổ vũ cho các đội thi. Theo các cán bộ công đoàn huyện, đây là hoạt động văn hóa thể thao dành cho NLĐ trong các công ty, xí nghiệp ngoài quốc doanh nên LĐLĐ huyện chuẩn bị từ rất sớm, huy động tối đa cơ sở vật chất, cán bộ, nhân viên sẵn sàng phục vụ sự kiện lớn này.

Ngay sau lễ khai mạc, gần 200 NLĐ tham gia các trò chơi vận động tập thể, như: Nhảy bao bố, chuyền bóng, kéo co, biểu diễn thời trang tái chế, trang trí lều trại, bắt cá, nối vòng tay lớn, thi sáng tác thơ ca về công đoàn cơ sở và sinh hoạt chuyên đề “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chuyên đề năm 2024”. Đặc biệt tại hội thao, LĐLĐ huyện còn tổ chức tiệc sinh nhật tập thể cho NLĐ có ngày sinh trong tháng 5. Buổi sinh nhật với chiếc bánh kem tập thể, những món quà nhỏ xinh nhưng nồng ấm tình người.

Anh Kim Ngọc Thêm, công nhân Công ty TNHH Gỗ Chân Tâm (xã Đất Cuốc), chia sẻ: “Từ nhỏ đến lớn tôi mới được biết đến sinh nhật, đặc biệt lễ sinh nhật tập thể. Tham gia chương trình tôi rất vui và mong muốn địa phương, các ban ngành, đoàn thể tạo điều kiện tổ chức nhiều hội thao để công nhân chúng tôi được giao lưu, gặp gỡ và kết bạn”. Trong  khi đó chị Nguyễn Thị Viên, công nhân Công ty TNHH Cirql Manufacturing Việt Nam (thị trấn Tân Bình), tâm sự: “Tham gia hội thao, các anh chị em đoàn viên, NLĐ như mình có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Đây là dịp để mọi người trải nghiệm hoạt động văn hóa, thể thao bổ ích và thụ hưởng các chương trình phúc lợi mà công đoàn các cấp mang đến cho đoàn viên, NLĐ”.

Sau hoạt động mừng sinh nhật tập thể, NLĐ còn trổ tài trình diễn thời trang tái chế. Từ những sáng kiến độc đáo, suy nghĩ tích cực biến rác thải, các đồ vật bỏ đi thành vật hữu ích, NLĐ đã tạo ra những bộ trang phục vô cùng ấn tượng, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Những bộ trang phục đều có ý nghĩa đặc sắc riêng, được làm từ những vật liệu quen thuộc như túi nylon, áo mưa, giấy thừa, báo cũ… Những vật liệu ấy tưởng chừng như bỏ đi nhưng dưới góc nhìn của NLĐ, họ đã sáng tạo thành những bộ trang phục đẹp, độc, lạ. Cuộc thi đã góp phần nâng cao nhận thức của NLĐ về tái sử dụng và tái chế chất thải, góp phần chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Nói về ý nghĩa hội thao, ông Trần Hữu Phúc, Chủ tịch LĐLĐ huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Với chủ đề “Kết sức mạnh - Nối thành công”, LĐLĐ luôn mong muốn chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên, NLĐ khối ngoài quốc doanh sau những giờ làm việc căng thẳng. Chuỗi hoạt động không chỉ góp phần nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe mà còn giúp cho đoàn viên, NLĐ trong doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong lao động, sản xuất”.

 K.HÀ - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=302
Quay lên trên