Những cán bộ mặt trận tiêu biểu

Cập nhật: 30-05-2024 | 08:36:29

Ở huyện Bắc Tân Uyên, nhiều cán bộ mặt trận cơ sở đã có sự đóng góp tích cực cho cộng đồng. Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu 2 gương cán bộ mặt trận cơ sở của địa phương với những việc làm tốt, lan tỏa tấm lòng nhân ái trong xã hội.

Ông Lê Hữu Thinh: Hết lòng vì cộng đồng

Nhiều năm nay, ông Lê Hữu Thinh, Trưởng ban Điều hành ấp 3, xã Tân Lập là một trong những tấm gương cán bộ mặt trận tiêu biểu ở cơ sở. Nhìn những tuyến đường TL10, 12, 33 trong ấp luôn sáng rực vào ban đêm cho thấy thành quả từ sự vận động của ông Thinh. Những con đường trong ấp được lắp đèn chiếu sáng đã giúp người dân trong ấp thuận tiện hơn trong sinh hoạt, đi lại. Để làm được việc chiếu sáng những con đường này, ông Thinh cùng với Ban Điều hành và Ban Công tác mặt trận ấp 3 tích cực vận động nhân dân đóng góp tiền, công sức. Sau một thời gian ngắn phát động, người dân ấp 3 quyên góp được 28 bóng đèn, trị giá 48 triệu đồng.


Ông Lê Hữu Thinh, Trưởng ban Điều hành ấp 3, xã Tân Lập

Trên tinh thần giúp nhân dân, ông Thinh luôn dành nhiều thời gian tìm hiểu nhu cầu bà con trong ấp. Ông luôn trăn trở cách nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, xây dựng khu ấp ngày càng vững mạnh. Phát huy sức mạnh tập thể, ông Thinh vận động nhân dân tham gia xây dựng gia đình văn hóa, bảo vệ môi trường, giữ gìn đường sá xanh - sạch để góp phần đưa địa phương tiếp tục phát triển.

Hiện dù tuổi đã cao nhưng ông Thinh vẫn lặn lội đến từng gia đình vận động người dân tham gia mô hình “phân loại rác thải sinh hoạt và hướng dẫn ủ rác thải hữu cơ làm phân bón tại hộ gia đình”. Với vai trò của mình, ông Thinh đã tích cực phối hợp với các đoàn thể ấp vận động nhân dân tích cực xây dựng ấp đạt danh hiệu ấp văn hóa, vận động các gia đình xây dựng gia đình văn hóa. Ông Lê Hữu Thinh cho biết: “Để làm tốt công tác mặt trận, bản thân luôn xác định phải nhiệt tình, gương mẫu, kết hợp với các ban, ngành tích cực vận động nhân dân tham gia ủng hộ, đóng góp thực hiện các công trình, cuộc vận động”. Nhờ bám sát địa bàn, sâu sát cơ sở, ông Thinh và các cán bộ mặt trận, Ban Điều hành ấp 3 đã góp phần giúp ấp luôn hoàn xuất sắc nhiệm vụ qua từng năm.

Ông Nguyễn Văn Long: Tận tụy với công việc

Ở xã Thường Tân, ông Nguyễn Văn Long, Trưởng ban Công tác mặt trận ấp 4, xã Thường Tân được biết đến là một cán bộ gương mẫu, tận tụy, hết lòng vì công việc. Ông đã có những đóng góp không nhỏ trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.


Ông Nguyễn Văn Long, Trưởng ban Công tác mặt trận ấp 4, xã Thường Tân

Với sự nhiệt tình, sốt sắng với những việc có lợi cho dân, ông Long thường “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để lắng nghe và nắm bắt tâm tư của người dân; tuyên truyền phổ biến mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhờ đó, nhiều năm liền, ấp 4 không có các tệ nạn xã hội, mất an ninh trận tự. Bên cạnh đó, ông cũng tích cực tuyên truyền quyền và lợi ích của người dân để dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra. Được phát huy tinh thần dân chủ, người dân ấp 4 luôn tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Để cuộc vận động trên thu hút tất cả các hộ trong ấp cùng tham gia, ông Long đã thường xuyên gặp gỡ, trao đổi cách làm ăn, tâm tư, nguyện vọng các hộ dân. Từ đó, ông đã thu hút các hộ tham gia hoạt động ấp phát động như: Tổng vệ sinh môi trường, bảo vệ môi trường nơi ở, nơi sản xuất, kinh doanh, nơi công cộng. Điển hình như ông Long đã thuyết phục các hộ nuôi trâu không chăn dắt trên tuyến đường kiểu mẫu của ấp mà cho vào điểm chăn thả tập trung để không ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường; vận động bà con đăng ký bỏ rác vào thùng, thu gom rác từng hộ. Nhờ các cách làm này, người dân đã nâng cao ý thức trong việc giữ gìn đường làng khang trang, sạch đẹp.

“Tôi nghĩ, cán bộ làm công tác mặt trận là phải có mặt trên tất cả trận địa từ công tác hòa giải ở cơ sở đến vận động người dân thực hiện các quy ước tại khu dân cư, tham gia làm đường giao thông nông thôn, chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng yếu thế. Công việc tuy có vất vả nhưng vui vì bản thân được đóng góp một phần công sức nhỏ vào sự đổi thay của quê hương”.

TUYẾT NHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=258
Quay lên trên