Vận động người dân chung tay xây dựng văn hóa giao thông

Cập nhật: 27-05-2024 | 09:14:54

Tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên trong tháng 5 giảm ở cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương. Để duy trì kết quả trên, hiện Công an huyện Bắc Tân Uyên vận động người dân chung tay giữ gìn an toàn giao thông (ATGT) thông qua việc chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông cũng như cung cấp tin báo, hình ảnh vi phạm trên đường để làm căn cứ xử lý.


Tuyến đường ĐH411 đi qua khu vực Trung tâm Hành chính huyện Bắc Tân Uyên được thực hiện thí điểm “tuyến đường có giám sát, xử phạt bằng camera”

Đại úy Bồ Thái Lộc, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết để bảo đảm ATGT, trong quá trình tuần tra kiểm soát, ngoài việc tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính gây TNGT, lực lượng cũng chú trọng công tác tuyên truyền. “Quá trình xử lý, lực lượng CSGT đã tuyên truyền, nhắc nhở tài xế ô tô, người điều khiển xe mô tô giữ tinh thần tỉnh táo, chú ý quan sát, đi đúng tốc độ và nhất là “đã uống rượu bia thì không lái xe” để xử lý tốt các tình huống, phòng ngừa tai nạn”, Đại úy Bồ Thái Lộc cho biết.

Theo số liệu từ Ban ATGT huyện Bắc Tân Uyên, trong tháng 5, Công an huyện đã phát hiện, lập biên bản xử lý hơn 1.300 trường hợp vi phạm (trong đó vi phạm liên quan đến xe mô tô chiếm tỷ lệ cao với gần 920 trường hợp); ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 955 trường hợp với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng (tăng hơn 500 trường hợp so với cùng kỳ 2023). Trong thời gian này, tình hình TNGT trên địa bàn huyện giảm 1 vụ, giảm 1 người chết, giảm 1 người bị thương so với cùng kỳ 2023.

Thượng tá Võ Thành Trung, Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết song song với các biện pháp nghiệp vụ, thời gian qua Công an huyện đã chủ động phối hợp với các thành viên Ban ATGT trong việc xây dựng nội dung tuyên truyền về trật tự ATGT phù hợp với từng địa bàn, đối tượng. Đặc biệt, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thực hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, cơ quan báo chí trong và ngoài địa phương nhằm tạo sự đồng thuận cao. Qua phát động phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc đến người dân trên địa bàn, Công an huyện đã tiếp nhận thông tin, hình ảnh vi phạm về trật tự ATGT của người dân gửi để xác minh, xử lý kịp thời. Kết quả từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã xử lý “nguội” 15 trường hợp vi phạm.

Theo Thượng tá Võ Thành Trung, Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, hiện lực lượng chức năng đang xây dựng, thực hiện thí điểm “tuyến đường có giám sát, xử phạt bằng camera” trên địa bàn huyện. Vì vậy, công an địa phương đề nghị người dân chấp hành tốt các quy định về trật tự ATGT khi tham gia giao thông để công tác trật tự ATGT được bảo đảm tốt hơn, chung tay xây dựng văn hóa giao thông ngày càng văn minh, an toàn, giảm thiểu các rủi ro tai nạn trên địa bàn.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=416
Quay lên trên