Khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp Pháp-Việt lần thứ hai

Cập nhật: 08-04-2013 | 00:00:00

"Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp - Việt" lần thứ hai đã được bà Nicole Bricq, Bộ trưởng Ngoại thương Pháp, khai mạc sáng nay, 8-4, tại TP.HCM.

Đây là sự kiện nổi bật đầu tiên của Năm Việt Nam - Pháp, nhấn mạnh sự phong phú và tiềm năng trao đổi kinh tế giữa hai nước. "Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp - Việt" được Cơ quan thương mại Pháp UBIFRANCE tổ chức lần thứ hai tại Hà Nội và TP.HCM, từ ngày 7 đến 11 - 4.

  Bộ trưởng Ngoại thương Pháp Nicole Bricq tại lễ khai mạc Diễn đàn.Tham gia Diễn đàn có hơn 126 doanh nghiệp và đơn vị của Pháp, gồm: 91 doanh nghiệp đến từ Pháp, 21 đơn vị tham dự Làng Chuyên gia trong đó có bốn cơ quan (CCIFV, CCI International, OSEO và UBIFRANCE) và 14 nhà tài trợ, trong đó có Ủy ban Bảo trợ Năm Pháp - Việt Nam.

Đến từ tất cả các vùng của nước Pháp chính quốc và hải ngoại, sự có mặt của 90 Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Doanh nghiệp cỡ trung cho thấy nước Pháp đã coi Việt Nam là một trong những ưu tiên của mình.

Các doanh nghiệp đại diện cho Pháp trên khắp các lĩnh vực, không chỉ những lĩnh vực có thế mạnh truyền thống như: cơ sở hạ tầng giao thông và điện, môi trường, hiệu quả năng lượng, sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm, rượu vang và rượu mạnh, các ngành chăn nuôi, trang thiết bị nông nghiệp và nông nghiệp thực phẩm, mà cả trong các lĩnh vực sáng chế như: y tế, mỹ phẩm, viễn thông, phần mềm kinh doanh, trò chơi video, du lịch, phân phối (mạng lưới thương mại, thương mại điện tử), sản phẩm xa xỉ hay đào tạo nghề.

Những ngành chất lượng cao trong xuất khẩu này đáp ứng rộng rãi sự mong đợi của thị trường Việt Nam.

Được tổ chức trong năm ngày, Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp-Việt sẽ diễn ra trong ba thời gian chính:

Tại TP.HCM từ 7-4 đến 9-4, các doanh nghiệp của Pháp sẽ tham dự trong hai ngày tại khách sạn REX, hơn 1000 cuộc gặp gỡ riêng rẽ với khoảng 500 doanh nghiệp của Việt Nam để khám phá tiềm năng thị trường, đề xuất những công nghệ và dịch vụ của mình với các nhà doanh nghiệp Việt Nam và xác định đối tác thương mại, công nghiệp hoặc công nghệ, nhằm phát triển hoạt động tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp Pháp cũng sẽ có thể gặp gỡ và tiếp nhận tư vấn của khoảng hai mươi chuyên gia về thị trường Việt Nam có mặt tại Làng Chuyên gia: chuyên gia tài chính ngân hàng, chuyên gia thuế, luật sư, chuyên gia hậu cần, chuyên gia tư vấn về nguồn nhân lực, về sở hữu trí tuệ v.v.

Các doanh nghiệp cũng sẽ có thể tăng cường hiểu biết về thị trường và tiếp cận thị trường tại các hội thảo: "Môi trường kinh doanh tại Việt Nam" và "Hoạt động tại Việt Nam", "Người tiêu dùng Việt Nam", "Hậu cần cho phát triển tại Việt Nam" (SDV), "Đổi mới sáng tạo và Truyền thông" (HAVAS), "Khuyến khích triển lãm Pháp"...

Tại Hà Nội và các TP khác của Việt Nam (theo đặc tính hoạt động của doanh nghiệp) vào các ngày 10 và 11-4: 2/3 doanh nghiệp tham dự Diễn đàn có thể tiếp tục có các buổi gặp gỡ kinh doanh riêng, tại trụ sở của các doanh nghiệp Việt Nam.

Hoạt động mở rộng sang một số nước khu vực ASEAN kể từ 12-4, dành cho khoảng 20 doanh nghiệp với các cuộc gặp gỡ mới theo dự kiến : Indonesia (6) ; Malaysia (5) ; Singapore (4) ; Thái Lan (3) ; Philippines (1) ; Campuchia (1).

Theo Báo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=296
Quay lên trên