Khai mạc Tuần lễ số Quốc tế Việt Nam 2023

Cập nhật: 12-12-2023 | 14:29:23

Thực hiện chương trình công tác về hợp tác quốc tế, triển khai các sáng kiến của Việt Nam thúc đẩy hợp tác khu vực, phát triển quan hệ đối tác số, từ ngày 12 - 15.12, tại thành phố Hạ Long, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Tuần lễ số Quốc tế Việt Nam năm 2023 lần thứ 2.

Quang cảnh lễ khai mạc.

Tuần lễ số Quốc tế Việt Nam năm 2023 gồm chuỗi các hội nghị, hội thảo, diễn đàn quốc tế với sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý, hiệp hội, doanh nghiệp của các nước ASEAN và các nước đối thoại, nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong các vấn đề về hoạch định chính sách, chiến lược phát triển, công nghệ, nguồn nhân lực, thiết lập quan hệ đối tác hợp tác, đề xuất các giải pháp đối với các thách thức và cơ hội lớn trong kỷ nguyên công nghệ số cho khu vực ASEAN và toàn cầu.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy nhấn mạnh, Tuần lễ số Quốc tế Việt Nam lần thứ 2 được tổ chức tại Quảng Ninh là cơ hội để tỉnh đón nhận, lắng nghe kinh nghiệm, giải pháp của các Bộ trưởng, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp trong thực hiện chuyển đổi số, phát triển chính quyền số - kinh tế số - xã hội số. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam, quốc tế kết nối, thiết lập quan hệ đối tác để cùng nghiên cứu, phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), giới thiệu các sản phẩm về trí tuệ nhân tạo do Việt Nam phát triển đến bạn bè quốc tế.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ: "Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo mang lại cả cơ hội và thách thức cho tất cả chúng ta. Các quyết định về cách sử dụng và điều chỉnh trí tuệ nhân tạo sẽ đóng vai trò quyết định trong việc định hình tương lai. Việt Nam đã chọn chủ đề của Tuần lễ số Quốc tế Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 là “Ứng dụng AI diện hẹp”. AI diện hẹp cho phép tập trung vào việc nâng cao hiệu quả của trí tuệ nhân tạo trong các ứng dụng cụ thể, đưa trí tuệ nhân tạo đến với mọi người, mọi nơi, mọi quốc gia ở các mức độ phát triển khác nhau, để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo. Tuần lễ số Quốc tế Việt Nam lần này nhằm mục đích thúc đẩy môi trường hợp tác, trao đổi kiến thức chuyên môn và nắm bắt cơ hội học hỏi lẫn nhau.

Trong khuôn khổ Tuần lễ số Quốc tế Việt Nam 2023, đại biểu các nước sẽ tập trung trao đổi, thảo luận hợp tác về: Phát triển công nghệ và phổ cập ứng dụng trí tuệ nhân tạo; phát triển và thương mại hóa mạng 5G; kinh nghiệm phát triển và khai thác hạ tầng số cho Chính phủ số; thúc đẩy hợp tác hướng tới một giá cước chung cho chuyển vùng di động quốc tế trong ASEAN; đẩy nhanh phát triển hạ tầng số; xây dựng không gian mạng an toàn và đa dạng.

Mở đầu và điểm nhấn của Tuần lễ số Quốc tế Việt Nam 2023 là Hội nghị bàn tròn về “Phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo hẹp trong nền kinh tế số” (Narrow AI Application) được tổ chức với trọng tâm là chia sẻ việc triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo thực tế, phổ cập trí tuệ nhân tạo của các nước, kinh nghiệm, các thực tiễn tốt, mô hình, giải pháp đột phá để phát triển Narrow AI Applications.

Hội nghị cũng là dịp trưng bày và quảng bá các sản phẩm, giải pháp, ứng dụng trí tuệ nhân tạo nổi bật từ các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam. Nhiều sản phẩm do các doanh nghiệp Việt Nam phát triển, làm chủ công nghệ đã thay thế sản phẩm nước ngoài và được ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam như Trợ lý ảo Pháp luật Viettel, Trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki và ViGPT - “ChatGPT phiên bản Việt"…

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên