Khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch

Cập nhật: 03-08-2017 | 11:00:40

Thời gian qua, ngành du lịch của tỉnh tiếp tục có bước phát triển tốt. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, ngành du lịch của tỉnh ước đạt doanh thu 730 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2016 và đạt 57,9% kế hoạch năm 2017.

Việc đăng cai tổ chức Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II - Bình Dương năm 2017 đã thu hút được lượng lớn du khách đến với Bình Dương Ảnh: TRÍ PHAN

Thêm nhiều dịch vụ mới

Ông Võ Văn Nở, Trưởng phòng Quản lý du lịch, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, cho biết những năm gần đây, tại Bình Dương đã có thêm nhiều loại hình du lịch mới phục vụ du khách trong dịp cuối tuần. Mới đây, Khu du lịch Đại Nam đã khánh thành trường đua Đại Nam, thu hút rất đông du khách đến tham gia, thưởng thức. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2017, du khách đến Bình Dương ước đạt 2,7 triệu, tăng 3,8% so với cùng kỳ năm 2016. Bên cạnh đó, Rằm tháng giêng năm 2017 rơi vào các ngày cuối tuần nên lượng khách hành hương đến viếng các chùa trên địa bàn tỉnh rất đông. Cùng với đó, Bình Dương đăng cai tổ chức Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II, cũng đã thu hút nhiều du khách đến tham quan, vui chơi giải trí.

Có thể thấy, sự thành công của ngành du lịch tỉnh nhà là công tác quản lý, phối hợp tổ chức giữa chính quyền địa phương, các đơn vị kinh doanh lữ hành và các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh rất hiệu quả. Ông Nở cho biết thêm, thời gian qua Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ, như lớp quản lý, điều hành khách sạn, nhà nghỉ; lớp nghiệp vụ phục vụ lễ tân và buồng; lớp nghiệp vụ thuyết minh viên tại các khu, điểm du lịch, các di tích lịch sử văn hóa, bảo tàng, nhà truyền thống trên địa bàn tỉnh để phục vụ du khách tốt hơn.

Tăng cường quảng bá, giới thiệu

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2017, website www.dulichbinhduong.org. vn đã có gần 22.000 lượt truy cập tìm kiếm thông tin du lịch. Thông qua các sự kiện như Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II - Bình Dương năm 2017, Festival Biển Nha Trang năm 2017, Ngày hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh năm 2017… trung tâm đã cung cấp 4.516 ấn phẩm các loại và 1.056 móc khóa lưu niệm cho du khách tham quan, góp phần đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch tại Bình Dương cho du khách.

Để đẩy mạnh phát triển du lịch tỉnh nhà, cùng với việc tiếp tục cập nhật, đăng tải thông tin mới về những điểm du lịch của tỉnh trên website du lịch của tỉnh (www.dulichbinhduong. org.vn) và website của các đơn vị lữ hành, hệ thống khách sạn, điểm nghỉ dưỡng… ngành du lịch của tỉnh sẽ tổ chức các cuộc thi, video clip về thiên nhiên, điểm di tích, danh lam, văn hóa… mang đậm chất riêng Bình Dương. Bên cạnh đó, ngành du lịch của tỉnh sẽ phối hợp với các làng sơn mài Tương Bình Hiệp, Định Hòa, gốm Tân Phước Khánh… để đưa du khách đến tham quan, mua sắm.

Trong thời gian tới, Trung tâm XTDL tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị lữ hành thường xuyên tham gia các sự kiện du lịch nhằm tăng cường XTDL và quảng bá hình ảnh du lịch của Bình Dương. Đây là điều kiện thuận lợi để giới thiệu du lịch của Bình Dương đến với thị trường du lịch trong nước và quốc tế, đồng thời còn hỗ trợ các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh cập nhật thông tin về dịch vụ, giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh của đơn vị, qua đó tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng kinh doanh, trao đổi khách giữa các bên liên quan…

Trong 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu dịch vụ du lịch của tỉnh đạt 630 tỷ đồng, chiếm 86% tổng doanh thu toàn ngành; doanh thu ăn uống đạt trên 90 tỷ đồng; doanh thu bán hàng đạt 10 tỷ đồng. Các điểm lưu trú trên địa bàn tỉnh phục vụ được trên 338.000 lượt du khách (trong đó có trên 60.000 lượt du khách quốc tế lưu trú). Khách tham quan Khu du lịch Đại Nam là 1,2 triệu lượt; khách tham quan các bảo tàng, di tích trên địa bàn tỉnh trên 70.000 lượt; khách tham quan, thưởng ngoạn Khu du lịch Núi Cậu - hồ Dầu Tiếng trên 220.000 lượt...

 

 HOÀNG PHẠM

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
du lịch

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên