Khan hiếm vé xe dịp tết!

Cập nhật: 06-02-2018 | 09:36:40

Năm nào cũng vậy, vào thời điểm cuối năm, những người đi làm ăn xa luôn lo lắng đặt mua vé xe về quê ăn tết cùng gia đình. Tuy nhiên, vì những ngày cận tết, nhiều hãng xe đường dài đã hết vé ...

Để về quê nhanh chóng và thoải mái nhất thì đi máy bay là lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, để mua được vé máy bay cũng không dễ dàng gì, nhất là đối với công nhân lao động. Giá vé máy bay thì đắt đỏ, không phải ai cũng có điều kiện mua. Với công nhân lao động, cố gắng dành dụm mới được chút tiền về quê ăn tết và giúp đỡ gia đình, do vậy mua vé tàu hỏa, hay vé xe ô tô là lựa chọn hàng đầu.


Nhiều người tập trung ở cây xăng Huy Hồng (TP.Thủ Dầu Một) để đón xe về quê ăn tết

Về quê bằng tàu hỏa hay đi xe ô tô tiết kiệm hơn đi máy bay. Thực tế, mua vé tàu hỏa không phải dễ, ai có thời gian và điều kiện thì truy cập mạng internet đăng ký mới có vé, hoặc nhờ người thân “săn” giúp, còn không phải tự đi đến ga tàu mua vé. Vất vả là thế, thậm chí có người còn phải chịu mua vé ghế phụ hoặc vé với giá cao hơn nhiều từ bên ngoài mà vẫn không có chỗ ngồi ưng ý. Trên thực tế, người lao động ở các tỉnh, thành khác trong cả nước về Bình Dương làm việc khá lớn, trong khi địa bàn không có lợi thế về sân bay và tàu hỏa. Vì thế, tâm lý của nhiều người ở Bình Dương muốn về quê thăm gia đình trong dịp tết này vẫn chọn phương tiện là xe ô tô, vừa tiện di chuyển, giá cả lại phù hợp với túi tiền.

Trước nhu cầu của đa số hành khách chuộng xe thương hiệu, cộng thêm các doanh nghiệp vận tải hầu hết chỉ đầu tư phương tiện để phục vụ ngày thường, dẫn đến khó đáp ứng nhu cầu cùng lúc của người dân dồn vào dịp Tết Nguyên đán nên dẫn đến tình trạng một số nhà xe đã “cháy” vé ngay trong vài ngày đầu mở bán như các năm trước. Nhiều người lao động, nhất là những người quê ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc đang lo lắng vì chưa kịp mua được vé về nhà đón tết khi lượng vé xe khách giường nằm đã bán hết. Anh Nguyễn Bá Tuấn (27 tuổi, quê Nghệ An), làm công trình xây dựng ở TX.Tân Uyên, cho biết: “Ban đầu, tôi dự định ở lại công trường ăn tết nhưng sau quyết định về quê, nên giờ mới mua vé xe gường nằm thì đã hết”.

Theo thông tin chúng tôi có được, tình trạng “nóng” vé xe về tết chỉ xảy ra đối với những hãng xe có thương hiệu, có uy tín. Nhiều người không tiếc thời gian để xếp hàng, hay chịu giá vé cao hơn chút ít để có hành trình an toàn, chất lượng. Từ nay đến Tết Nguyên đán 2018, chắc chắn giá vé các phương tiện vận chuyển sẽ tăng so với ngày bình thường. Liên hệ với nhà xe Phương Dũng, một xe giường nằm chuyên tuyến Nghệ An - Sài Gòn, Bình Dương và ngược lại, anh Dũng cho biết đến nay, vé xe từ Sài Gòn, Bình Dương và các tỉnh miền Nam về Nghệ An vào các ngày từ 24 đến 27 tháng Chạp đã hết vé, còn vé xuất phát từ Hà Tĩnh đi cũng đã kín chỗ đến mùng 6 Tết Mậu Tuất. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, công ty vừa đầu tư thêm 1 xe giường nằm chất lượng cao. Còn nhà xe Bảo Khánh, tuyến Đắk Lắk - Bình Dương, Sài Gòn cũng cho biết đến nay lượng khách đặt chỗ giường nằm cho các ngày từ 24 đến 27 tết đã gần như kín hết. Để bảo đảm được chỗ ngồi ưng ý, chúng tôi khuyến khích khách hàng nên đặt chỗ trước để có nhiều lựa chọn hơn.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=706
Quay lên trên