Khánh thành Nhà lưu niệm Nhà giáo - Liệt sĩ Lê Thị Thiên 

Cập nhật: 17-12-2016 | 14:38:26

(BDO) Sáng 17-12, tại ấp Bà Bèo, xã Mỹ Phước Tây, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã diễn ra Lễ khánh thành Nhà lưu niệm Nhà giáo- Liệt sĩ Lê Thị Thiên, tác giả quyển Nhật ký Thế hệ Hồ Chí Minh, phát hiện tại TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, do Báo Bình Dương công bố.

 Quang cảnh lễ khánh thành

 

 

 Đến dự buổi lễ có Tiến sĩ Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; lãnh đạo các sở, ban ngành, doanh nghiệp, nhà tài trợ và lãnh đạo, nhân dân xã Mỹ Phước Tây.

Về phía Bình Dương có ông Nguyễn Quang Hiệp, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Bình Dương; ông Bùi Hữu Toàn, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo sở Giáo dục- Đào tạo Bình Dương.

Nhà lưu niệm được khởi công xây dựng ngày 2-4-2016 có diện tích 70m2, chưa tính phần sân và các công trình phụ với tổng số tiền hơn 874 triệu đồng do Sở Giáo dục - Đào tạo Tiền Giang phát động trong ngành đóng góp. Ngoài ra, Báo Bình Dương còn vận động cán bộ-công nhân viên cơ quan và các Mạnh

Thường quân, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, TP.HCM đóng góp, hỗ trợ trên 210 triệu phục vụ việc trang trí nội thất Nhà lưu niệm và trao 50 suất học bổng cho các em học sinh trên địa bàn xã Mỹ Phước Tây cũng như các trường thuộc Thị xã Cai Lậy.


 

 Cắt băng khánh thành nhà lưu niệm

 Các đại biểu thắp hương viếng NG-LS Lê Thị Thiên

 Trao học bổng cho các học sinh trên địa bàn địa phương và TX Cai Lậy....

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã nhấn mạnh đến ý nghĩa chính trị, lịch sử và giá trị truyền thống và nhân văn của việc xây dựng và khánh thành nhà lưu niệm, mang tác dụng giáo dục cho các thế hệ thanh niên hôm nay và mai sau, cùng học tập và noi theo tấm gương của Nhà giáo- Liệt sĩ Lê Thị Thiên, người đã đóng góp cả tuổi thanh xuân của mình góp phần vào sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc trong kháng chiến chống Mỹ, mang lại hoà bình, độc lập cho đất nước.

Ông Trần Thanh Đức cũng đề nghị các cấp chính quyền, ban ngành và địa phương của Tiền Giang cùng nỗ lực để giúp cho khu nhà lưu niệm được phát huy tối đa hiệu quả, trở thành địa chỉ đỏ cách mạng trong giáo dục truyền thống: là địa điểm văn hoá-lịch sử - về nguồn yêu thích cho cán bộ, nhân dân, nhất là các đoàn viên - công đoàn ngành giáo dục Tiền Giang.

 Ông Nguyễn Quang Hiệp, Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập báo Bình Dương phát biểu sẽ tiếp tục vận động các đơn vị, mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để góp phần xây dựng hoàn chỉnh các công trình phụ, nhất là đường giao thông dẫn vào khu lưu niệm. Đặc biệt, báo Bình Dương sẽ tiếp tục nhiệm vụ tuyên truyền về tấm gương kiên trung, trí dũng của nhà giáo - liệt sĩ Lê Thị Thiên để nhân dân và thế hệ trẻ cả nước biết đến.

  Nhà giáo - LS Lê Thị Thiên đã được tặng thưởng Huân chương Chiến sĩ Giải phóng hạng 3 và được truy tặng Huân chương chiến sĩ Giải phóng hạng nhì. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã yêu cầu các cơ sở giáo dục và đào tạo trong cả nước tổ chức tuyên truyền, giáo dục tấm gương Nhà giáo - LS Lê Thị Thiên từ năm học 2013-2014...

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên