Khi cựu chiến binh hát

Cập nhật: 12-10-2016 | 08:33:09

Trong những năm tháng gian khổ của chiến tranh, họ là những người đã không ngại hiểm nguy xông pha trên các tuyến lửa lập nên những chiến công. Và hôm nay khi cất cao giọng hát về một thời hoa đỏ ấy, những cựu chiến binh (CCB) ở Bình Dương như sống lại những kỷ niệm với những chiến công lẫy lừng thuở nào.

 Tiết mục Hành khúc giải phóng của Hội CCB TX.Dĩ An

Đến với Liên hoan Tiếng hát CCB Bình Dương lần VII năm 2016, 11 đoàn nghệ thuật đến từ 9 Hội CCB của 9 huyện, thị, thành phố và Hội CCB Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, Hội CCB Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã mang đến 11 chương trình đặc sắc và ý nghĩa. Mỗi chương trình như một nỗi niềm tâm sự của những người chiến sĩ năm xưa nhắc lại những kỷ niệm của thời tuổi trẻ khó phai. Đó là những tình cảm đồng chí, đồng đội, tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi cuộc sống tươi đẹp và lòng biết ơn Đảng, nhớ thương Bác Hồ da diết. Những nỗi niềm ấy được các CCB hôm nay thể hiện đầy nhiệt tình và máu lửa, nhất là trong những bài hát đi cùng năm tháng như: Chúng tôi là người lính Bác Hồ, Hát mãi khúc quân hành, Đồng đội…

Bên cạnh đó, những sắc xanh của các chú bộ đội, thì hình ảnh người lính hải quân ngày đêm canh giữ biển trời cũng được dàn dựng với khí phách hiên ngang đậm chất nghệ thuật cuốn hút người xem vào từng nhịp điệu của tiết mục như: Tổ quốc gọi tên mình, Gần lắm Trường Sa, Nơi ấy là Trường Sa. Hòa vào những dòng cảm xúc thiêng liêng ấy là những bài hát ca ngợi Bình Dương yêu thương: Quê hương mình Bình Dương, Bình Dương một khúc tình quê… Tất cả những bài hát, những điệu múa của các đơn vị như muốn gửi gắm những thông điệp, sẽ tiếp tục phấn đấu, nuôi dạy các thế hệ trẻ cùng gìn giữ những truyền thống tốt đẹp của cha ông đã gầy dựng nên.

Qua các chương trình, tiết mục tại liên hoan lần này đã cho thấy, phong trào văn hóa văn nghệ trong các cấp hội đang được quan tâm ngày càng nhiều và đây cũng là một trong những hoạt động, công tác rất quan trọng góp phần xây dựng hội trong sạch vững mạnh. Biên đạo múa Trần Tấn Thông, hội viên Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam cho biết, tuy là những tác phẩm “cây nhà lá vườn”, nhưng các đơn vị đã có sự đầu tư, dàn dựng công phu, các tiết mục tham gia liên hoan đã tạo cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc về tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc, sự lạc quan tin tưởng vào sự đổi mới và phát triển của đất nước.

Sau một ngày thi diễn liên hoan đã khép lại thành công với nhiều giải thưởng có giá trị. Giải nhất toàn đoàn thuộc về Hội CCB TX.Dĩ An, giải nhì thuộc về cao su Dầu Tiếng, giải ba thuộc về cao su Phước Hòa.

Ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết, liên hoan cũng là dịp để các CCB ở các cơ sở hội có cơ hội giao lưu học hỏi, thúc đẩy các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, góp phần đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết
Tags
CCB

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=320
Quay lên trên