Khởi nghiệp từ học đường

Cập nhật: 04-05-2019 | 09:43:38

Bình Dương đang là nơi có nhiều thuận lợi cho khát vọng khởi nghiệp vươn lên của các bạn trẻ. Những năm qua, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình, hội thảo khơi gợi khát khao lập thân lập nghiệp của thanh niên.

Vừa qua, Tỉnh đoàn, UBND TP.Thủ Dầu Một và Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Diễn đàn khởi nghiệp dành cho thanh niên - sinh viên Bình Dương”. Sự kiện này thu hút sự tham gia của hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp, giảng viên đại học và sinh viên. Tiến sĩ Ngô Hồng Điệp, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một, chia sẻ hiện nay, chúng ta đang sống trong thời đại toàn cầu hóa, sự phát triển như vũ bão của công nghệ đã đưa loài người bước sang cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Trong bối cảnh này, cơ hội khởi nghiệp của các bạn trẻ ngày càng được mở rộng, nhất là khi Bình Dương đang trở thành trung tâm công nghiệp lớn của khu vực phía Nam.

Năm 2019 được Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương xác định là “Năm sinh viên Bình Dương sáng tạo và khởi nghiệp”. Các cấp Hội Sinh viên trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực thực hiện các chương trình sáng tạo khoa học - kỹ thuật, ý tưởng kinh doanh... tạo ra khí thế cho thanh niên trên con đường khẳng định giá trị của bản thân mình. Đối với Sở Khoa học và Công nghệ, thời gian qua đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, hiệp hội có liên quan, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tổ chức khóa đào tạo về ươm tạo công nghệ, tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp. Cùng với đó, sở cũng phối hợp xây dựng và đào tạo nhóm tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp; xây dựng chương trình truyền thông về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; đồng thời tổ chức Ngày hội khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo gắn với giáo dục STEM (trang bị cho người học kiến thức, kỹ năng cần thiết liên quan đến lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) cho học sinh trên địa bàn tỉnh.

Tin rằng, với sự đồng tâm hợp sức của các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh, các bạn sinh viên ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường sẽ có thêm kinh nghiệm, kỹ năng khởi nghiệp; được tư vấn, hỗ trợ về các cơ hội, lĩnh vực đầu tư để hưởng những chính sách ưu đãi về khởi nghiệp của địa phương, các bước lập dự án, thành lập doanh nghiệp, tìm kiếm kêu gọi vốn. Bên cạnh đó, qua sự hỗ trợ của các sở, ngành, đơn vị liên quan góp phần động viên, khơi dậy và thắp sáng ước mơ khởi sự kinh doanh của các bạn trẻ tỉnh nhà. Từ đó, giúp các bạn trẻ cùng nhau lập thân lập nghiệp bằng con đường kinh doanh, dựa trên những lợi thế sẵn có của địa phương, qua đó đóng góp thiết thực vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=266
Quay lên trên