Khởi nghiệp từ niềm đam mê

Cập nhật: 29-12-2015 | 07:40:50

 Là một người con của vùng đất Thuận An, chị Huỳnh Thị Tuyết Hạnh (38 tuổi) bắt đầu khởi nghiệp từ năm 25 tuổi. Đến nay chị đã thành công, với vai trò là Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học Á Mỹ (TP.Thủ Dầu Một). Trung tâm hiện có 1 trụ sở chính và 2 chi nhánh với hơn 2.000 học viên đang theo học tại chỗ các chương trình Nhật ngữ, Anh ngữ từ cấp độ mẫu giáo đến người lớn.

 Chị Huỳnh Thị Tuyết Hạnh (giữa) họp với các thành viên Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học Á Mỹ. Ảnh: M.HOÀNG

Khâm phục một ý chí

Mạnh mẽ và bản lĩnh là những gì chúng tôi cảm nhận được ở chị Huỳnh Thị Tuyết Hạnh. Bắt đầu khởi nghiệp ở TP.Hồ Chí Minh, nhưng Bình Dương lại là nơi chị chọn để gắn bó và đánh dấu bước ngoặt thành công trên con đường sự nghiệp của mình. Chị chia sẻ: “Con người và vùng đất này đã gắn bó với tôi hơn 30 năm qua. Đây là nơi tôi sinh ra và lớn lên với những kỷ niệm thân thương về cảnh vật và những con người hiền hòa chân chất, đầy nghĩa tình. Đơn giản vì nơi đây không quá hối hả như Sài Gòn nhưng cũng là nơi có nền công nghiệp phát triển. Đây là điều kiện để tôi không ngừng phấn đấu mới có thể đứng vững và phát triển như ngày hôm nay”.

Khi mới 5 tuổi, ngoài giờ học chị Hạnh thường lượm lá cau về tước để bán lại cho các chủ thu mua làm chổi. Đến năm 7 tuổi, chị xin gia đình để được mang hoa huệ ra chợ bán. Năm 18 tuổi, bước chân vào đại học, chị vừa học vừa dạy kèm để kiếm tiền. Dạy thêm là công việc gắn liền với ngành học sư phạm của chị và cũng gắn liền với công việc chị đang làm. Đến khi ra trường, chị vào làm việc cho một trung tâm Anh ngữ lớn ở TP.Hồ Chí Minh. Tại đây, chị đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm từ cuộc sống đến công việc. Tất cả điều này đã góp phần làm nền tảng để chị đạt được những thành quả như hôm nay.

Về Bình Dương lập nghiệp, từ Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học Á Mỹ ở phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một ban đầu, đến nay chị đã phát triển thêm hai chi nhánh ở phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một và TX.Thuận An. Trung tâm không chỉ đào tạo Anh văn, tin học mà còn đào tạo thêm tiếng Nhật, sắp tới là tiếng Hàn và một số ngôn ngữ khác.

Theo chị Hạnh, thành công không có nghĩa là ngừng học hỏi. Chính vì vậy, chị đã tranh thủ thời gian rảnh rỗi để học bổ sung thêm kiến thức cho bản thân. Đến nay, ngoài tấm bằng đại học ngoại ngữ khi bắt đầu khởi nghiệp, chị còn có bằng thạc sĩ quản lý giáo dục, thạc sĩ khoa học lãnh đạo.

Thành công gắn liền với cái tâm

Trong công việc, chị Hạnh luôn đặt tính nhân văn lên hàng đầu. Thực tế, chị đã có nhiều đóng góp, tài trợ trong các cuộc thi về tiếng Anh, tin học của tỉnh. Bên cạnh đó, trung tâm và cá nhân chị cũng hỗ trợ đào tạo miễn phí cho nhiều học sinh nghèo hiếu học, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Ngoài công việc từ thiện của Trung tâm Ngoại ngữ Tin học Á Mỹ, là đại biểu HĐND tỉnh, vừa là ủy viên Hội Nữ doanh nhân Bình Dương, chị Hạnh cùng các chị em trong hội còn tham gia nhiều chương trình từ thiện. Công tác từ thiện đã theo chị từ rất lâu; tùy theo điều kiện và khả năng mà chị có những cách làm từ thiện khác nhau.

Với sự nỗ lực không mệt mỏi, đến nay chị Hạnh đã được tặng nhiều bằng khen và giấy khen các cấp trong và ngoài tỉnh như: Doanh nhân có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội và phong trào phụ nữ của tỉnh do UBND tỉnh trao tặng; doanh nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh góp phần phát triển kinh tế - xã hội; doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu các năm 2013, 2014, 2015… Chị Hạnh còn được UBND tỉnh Hậu Giang tặng bằng khen vì có đóng góp tích cực trong công tác từ thiện tại địa phương này.

Chia sẻ về những ước mơ trong tương lai, chị Hạnh nói: “Không ai cấm chúng ta ước mơ, vì vậy hãy ước mơ khi có thể. Tôi mong ước Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học Á Mỹ sẽ đóng góp một phần đáng kể trong công cuộc đào tạo kiến thức ngoại ngữ cho nguồn nhân lực tại tỉnh Bình Dương. Đồng thời, tôi cũng mơ ước sau này sẽ mở được một trường đại học về ngoại ngữ trên đất Bình Dương”.

MAI HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1309
Quay lên trên