Khởi nghiệp từ niềm đam mê sách

Cập nhật: 08-08-2015 | 12:18:31

Tốt nghiệp Học viện Hành chính quốc gia TP.Hồ Chí Minh, ổn định việc làm với vai trò là Phó Chánh văn phòng Sở Tư Pháp tỉnh nhưng bằng niềm đam mê với sách, anh Nguyễn Đức Chính (ảnh) đã mở một quán cà phê sách mang tên Library (đường 30-4, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một). Anh Chính là tấm gương điển hình của một người trẻ xông xáo, dám nghĩ và dám làm.

 Đặt chân vào quán cà phê sách - Library, khách không chỉ được thưởng thức hương vị đặc biệt của cà phê mà còn được tận hưởng khoảng không gian đặc biệt yên tĩnh, màu tím đặc trưng để thả hồn mình vào những trang sách. Tuy không quá đồ sộ về quy mô nhưng cà phê Library có một không gian lắng đọng, thanh bình. Khách đến quán, ngoài việc tìm hiểu nguồn tri thức dồi dào từ những đầu sách đã được chọn lọc kỹ lưỡng, còn được tham gia vào các câu lạc bộ tiếng Anh và những buổi giới thiệu sách hết sức thú vị…

Chia sẻ về ý tưởng mở quán cà phê, anh Chính kể: “Tôi đã luôn ấp ủ mong ước tạo một không gian làm nơi chia sẻ kiến thức, học tập cho các bạn trẻ thay vì bị gò bó như đọc sách trong thư viện, bị giới hạn vì thời gian quy định và không phải… đọc ké như khi vào các siêu thị sách… Vì vậy, tôi đã mạnh dạn đầu tư vào quán cà phê này”. Và tháng 12-2014, cà phê sách - Library đã ra đời, trở thành không gian thú vị cho nhiều bạn trẻ. Chia sẻ về sự “liều lĩnh” của mình, anh Chính nói: “Nếu người trẻ sợ thất bại thì thành công sẽ bị trì hoãn. Ông Honda Soichiro là người sáng lập hãng xe hơi Honda từng nói: “Thành công có thể chỉ đạt được khi đã trải qua nhiều thất bại và nghiền ngẫm. Trên thực tế, trong tất cả những việc ta làm, thành công chỉ chiếm 1%, 99% khác là thất bại”. Trong quá trình làm, chỗ nào chưa tốt thì tôi sửa chữa và rút kinh nghiệm dần dần. Đó cũng là những bài học xương máu mà tuổi trẻ cần được tích lũy”.

Chia sẻ về những dự định tương lai, anh Nguyễn Đức Chính cho biết, anh sẽ xây dựng thêm một tủ sách về luật, song song với việc xây dựng câu lạc bộ luật gia trẻ cho các bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về luật sinh hoạt tại quán cà phê…

 LÊ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên