Không có tiền trả nợ, dùng “sổ đỏ” giả để vay tiền

Cập nhật: 13-07-2023 | 09:16:39

Không có tiền trả nợ cho người thân, vợ chồng Huỳnh Thị Thanh Hương (SN 1992) và Trần Quang Trung (SN 1988, ngụ Tây Ninh) đặt mua giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) giả rồi mang đi vay tiền.

Theo thông tin ban đầu, Hương và Trung nợ người thân khoảng 200 triệu đồng và không có khả năng chi trả. Cách đây khoảng 5 tháng, vợ chồng Trung bàn bạc với nhau về việc làm giả GCNQSDĐ để đi vay tiền.

Hương sử dụng tài khoản Facebook của mình để tìm người làm GCNQSDĐ giả. Thông qua một trang Facebook, Trung và Hương tìm thấy một số điện thoại đăng ký Zalo với tên là Đức Độ nên kết bạn. Sau quá trình nhắn tin trao đổi, Đức Độ yêu cầu Hương cung cấp thông tin thửa đất cần làm GCNQSDĐ giả, Hương lên mạng tìm kiếm những thửa đất đang rao bán để lấy thông tin. Khi tìm thấy một trang thông tin bất động sản đang rao bán một thửa đất ở xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, cùng ảnh chụp GCNQSDĐ và số điện thoại của chủ đất, vợ chồng Hương liên hệ với chủ đất giả vờ hỏi mua thửa đất trên với mục đích là nắm được chính xác vị trí và hiện trạng của thửa đất này. Sau đó, Hương gửi thông tin cá nhân và ảnh chụp GCNQSDĐ của thửa đất trên cho Đức Độ để làm “sổ đỏ” giả với giá 8 triệu đồng.

Thông qua mạng xã hội, Hương tìm được người cho vay tiền là ông Nguyễn Văn Y. Theo đó, ông Y. cho Hương vay 200 triệu đồng bằng hình thức trả góp cả gốc lẫn lãi là 8 triệu đồng/ngày, trong thời hạn 32 ngày. Để vay được số tiền trên, vợ chồng Hương sử dụng GCNQSDĐ giả để thế chấp. Để tạo sự tin tưởng, vợ chồng Hương dẫn ông Y. đến xem thửa đất được thế chấp trong GCNQSDĐ giả. Đến sáng ngày 5-7, ông Y. yêu cầu đến Văn phòng công chứng ở phường An Thạnh, TP.Thuận An để công chứng hợp đồng với nội dung nếu quá 6 tháng mà vợ chồng Hương không có khả năng trả lại số tiền đã vay thì ông Y. có toàn quyền quyết định thửa đất này. Trong quá trình chứng thực, công chứng viên phát hiện GCNQSDĐ có dấu hiệu làm giả nên báo cho cơ quan công an. Tại cơ quan công an, Hương, Trung đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Thuận điều tra, làm rõ theo quy định.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=329
Quay lên trên