Kiểm tra nhà nghỉ, khách sạn để chủ động phòng ngừa tội phạm

Cập nhật: 07-07-2021 | 08:54:40

Theo thống kê của cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn tỉnh có nhiều khách sạn, cơ sở cho thuê lưu trú khác. Tình hình tội phạm lợi dụng các cơ sở kinh doanh (CSKD) có điều kiện để ẩn nấp và hoạt động vi phạm pháp luật, nhất là các đối tượng băng nhóm bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, trốn truy nã, tệ nạn cờ bạc, mại dâm, ma túy và một số loại tội phạm khác diễn biến phức tạp.

Trước tình hình trên, ngành công an đã chủ động nắm tình hình, thường xuyên tuyên truyền và kiểm tra các CSKD dịch vụ để phát hiện tội phạm ngay từ cơ sở, không để xảy ra phức tạp. Công an tỉnh cũng đã ban hành Kế hoạch số 48/ KH-CAT-PV01 ngày 1-8-2016 về tổng kiểm tra hành chính các CSKD, đầu tư ngành nghề có điều kiện về an ninh, trật tự, nhạy cảm, có dấu hiệu vi phạm pháp luật và phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra hành chính 42.230 lượt nhà nghỉ, khách sạn, cơ sở cho thuê lưu trú, 37.980 lượt CSKD ngành nghề có điều kiện, 8.001 lượt CSKD, hộ gia đình. Qua đó, phát hiện 63.883 lượt cơ sở vi phạm pháp luật, lập hồ sơ xử lý theo quy định. Kết quả đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của các CSKD có điều kiện trên địa bàn; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, tạo sự răn đe, phòng ngừa vi phạm đối với các CSKD khác, góp phần kiềm chế hoạt động của tội phạm.

Bên cạnh đó, ngành công an đã phối hợp ra quân lập lại trật tự đô thị các chợ tự phát, các điểm lấn chiếm lòng, lề đường trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, không để mất an ninh trật tự dẫn đến phát sinh vi phạm pháp luật và các loại tội phạm, nhất là các hành vi gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, giết người, không để các băng nhóm tội phạm có điều kiện bảo kê... góp phần quan trọng phòng ngừa tội phạm.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên