Kiểm tra, xử lý kịp thời vi phạm trong lĩnh vực đất đai, môi trường

Cập nhật: 25-05-2022 | 08:49:59

Trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường, huyện luôn giải quyết kịp thời đối với các trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân, đạt tỷ lệ khoảng 99,97%. Ngoài ra, huyện thường xuyên kiểm tra việc quản lý, sử dụng quỹ đất công; đồng thời, kiểm tra, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đất đai, môi trường, tài nguyên nước, khoáng sản. Mặt khác, công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thường xuyên được huyện quan tâm thực hiện kịp thời và hiệu quả.

Tính từ đầu năm đến nay, huyện đã cấp 38 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết 4.316 trường hợp đăng ký biến động đất đai, thực hiện 1.230 trường hợp đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường 9 trường hợp. Ngoài ra đã thỏa thuận địa điểm đầu tư 9 trường hợp, chuyển mục đích sử dụng đất 301 trường hợp, góp ý thống nhất 4 trường hợp xin đầu tư và xin gia hạn thời gian đầu tư.

P.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên