Ký kết quy chế phối hợp thực hiện công tác vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện

Cập nhật: 12-01-2024 | 17:08:57

(BDO) Chiều 12-1, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị ký kết quy chế phối hợp thực hiện công tác vận động, quản lý và sử dụng các nguồn đóng góp, tự nguyện hỗ trợ của tổ chức, cá nhân khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. 

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh.


Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Quy chế phối hợp gồm 3 chương, 7 điều quy định phạm vi trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức, cá nhân liên quan để triển khai các hoạt động, nhiệm vụ liên quan đến việc vận động, tiếp nhận, quản lý, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn tỉnh.


Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Theo quy chế, việc phối hợp phải theo nguyên tắc tự nguyện, bảo đảm công khai, minh bạch, dân chủ, kịp thời, đúng đối tượng và đúng quy định và bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn; thực hiện công khai, kịp thời, đầy đủ và chính xác…


Lãnh đạo các cơ quan ký kết quy chế phối hợp

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh, quy chế ra đời giúp cho việc thực hiện công tác vận động, quản lý và sử dụng các nguồn đóng góp, tự nguyện, hỗ trợ tổ chức, cá nhân khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo được triển khai bài bản và chặt chẽ hơn. Sau khi quy chế được ban hành, cần xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, quy định vai trò, trách nhiệm của từng các cơ quan. Trong quá trình triển khai sẽ có sơ kết rút kinh nghiệm những mặt làm được và những mặt tồn tại, hạn chế để điều chỉnh bổ sung.

Tin, ảnh: Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên