Kỷ niệm 55 năm Ngày Truyền thống Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy

Cập nhật: 12-10-2016 | 15:05:32

(BDO) Sáng 12-10, UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày Truyền thống Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (4.10.1961 - 4.10.2016); 15 năm “Ngày Toàn dân Phòng cháy Chữa cháy” (4.10.2001 - 4.10.2016) và 5 năm thành lập Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh Bình Dương. Đến dự buổi lễ có thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cảnh sát PCCC tỉnh bức trướng “Đoàn kết, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 55 xây dựng và phát triển của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PCCC), 5 năm Ngày thành lập Cảnh sát PCCC tỉnh. Đến nay, Cảnh sát PCCC tỉnh đã từng bước củng cố, kiện toàn, lớn mạnh hơn về tổ chức bộ máy, lực lượng, trang thiết bị, phương tiện, nâng cao hiệu quả, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Toàn tỉnh hiện có 91 đội dân phòng với 1.800 đội viên; 4.445 đội PCCC cơ sở với 87.000 thành viên. Đặc biệt, các địa phương trong tỉnh đã xây dựng và duy trì hoạt động mô hình “Chợ, siêu thị an toàn PCCC”; “Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC”; “Khu chung cư an toàn PCCC”... Hiệu quả quản lý Nhà nước về PCCC cũng đã có sự chuyển biến rõ nét, tình hình cháy nổ được kiềm chế, giảm cả về số vụ và thiệt hại.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào PCCC giai đoạn 2011-2016

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao thành tích mà lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh làm được trong thời gian qua; đồng thời yêu cầu lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh tập trung làm tốt chức năng tham mưu để triển khai có hiệu quả Luật PCCC; đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền phổ biến pháp luật, kiến thức về PCCC; tăng cường kiểm tra, phúc tra đối với các cơ sở, địa phương trọng điểm theo quy định pháp luật; tiếp tục kiện toàn, hoàn thiện mô hình bộ máy tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chiến sĩ.

Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an trao bằng khen của Bộ Công an cho tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào PCCC của tỉnh

Dịp này, 62 cá nhân và 13 tập thể Cảnh sát PCCC tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh tặng bằng khen, giấy khen.

Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào PCCC của tỉnh

BÌNH MINH - DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=548
Quay lên trên