TX.Dĩ An: Tích cực phòng chống đua xe trái phép

Cập nhật: 12-10-2016 | 08:59:52

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TX.Dĩ An tình hình lưu thông được bảo đảm an toàn, thông thoáng; ùn tắc giao thông tại các tuyến đường trọng điểm được kiềm chế; phòng và chống được tình trạng đua xe trái phép; tai nạn giao thông (TNGT) được kéo giảm.

Có được kết quả này là do lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) của thị xã đã làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình diễn biến về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn. Ban ATGT thị xã có kế hoạch chỉ đạo thực hiện nhằm bảo đảm TTATGT và phối hợp với các lực lượng khác bảo đảm tốt an ninh trật tự các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng. Đồng thời thường xuyên mở các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực TTATGT; trấn áp kịp thời các hành vi chở quá khổ, quá tải, đua xe trái phép, chạy xe gây rối trật tự công cộng...

Công tác tuyên truyền được các lực lượng chức năng, các ban, ngành, đoàn thể tập trung nâng cao về chất lượng và số lượng người dân được tuyên truyền. Kết hợp chặt chẽ với việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về ATGT, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhất là biện pháp tạm giữ xe, tước giấy phép lái xe. Công tác tuần tra kiểm soát của lực lượng CSGT được tăng cường và đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm nên ý thức chấp hành pháp luật ATGT trong các tầng lớp nhân dân ngày càng tăng lên.

Trong 9 tháng năm 2016, trên địa bàn TX.Dĩ An đã xảy ra 318 vụ TNGT, giảm 94 vụ (giảm 23% so với cùng kỳ năm 2015). Trong đó TNGT gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra 33 vụ (giảm 5 vụ, bằng 13%); làm 33 người chết (giảm 5 người, bằng 13%)... Riêng số vụ va chạm giao thông xảy ra 285 vụ, giảm 90 vụ so cùng kỳ...

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên