Kỳ tích của đội bóng ném bãi biển nam Việt Nam

Cập nhật: 13-05-2022 | 09:10:57

Ít ai biết được rằng tấm HCV môn bóng ném bãi biển nam mà các chàng trai của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam vừa đạt được đến từ sự cố gắng của cả tập thể. Đi cùng với đó là chuỗi thành tích cực kỳ ấn tượng khi đội đã giành chiến thắng tuyệt đối trong cả 6 trận đã thi đấu.


Đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam nhận tấm HCV SEA Games 31. Ảnh: WTT

Bóng ném bãi biễn là một trong số những môn thi đấu đầu tiên tại SEA Games 31. Ra quân với tư cách là đội đương kim vô địch tại Philippines cách đây gần 3 năm, ĐT nam Việt Nam được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công chiến tích mà thầy trò HLV Trịnh Huy Cường đã đạt được. Và sự kỳ vọng của người hâm mộ đã được những chàng trai áo đỏ hiện thực hóa thành công. Những chiến thắng liên tiếp trước Singapore, Philippines và Thái Lan đã giúp cho ĐT Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng ném bãi biển nam ngay trên sân nhà.

Đáng chú ý, sau khi đánh bại Philippines trong chiều 10- 5, ĐT Việt Nam đã sớm giành được tấm HCV. Nhưng trước mắt họ vẫn còn trận đấu thủ tục cuối cùng với Thái Lan chiều 11-5. Tưởng chừng đội chủ nhà sẽ chơi chủ quan khi đã sớm đạt được mục tiêu cao nhất, nhưng không, toàn đội đã thi đấu kiên cường, không cho đối thủ có cơ hội vươn lên. Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 trước Thái Lan, ĐT Việt Nam đã khép lại kỳ SEA Games 31 thành công với 5 chiến thắng liên tiếp cùng thành tích bất bại. Sau thành tích ấn tượng này, mỗi thành viên ĐT nam bóng ném bãi biển Việt Nam đã nhận được số tiền thưởng 55 triệu đồng. Đây cũng chính là đội tuyển đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam giành được tấm HCV ở nội dung thi đấu đồng đội.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên