Lan tỏa tình người, nhân lên tết ấm

Cập nhật: 31-01-2024 | 09:14:18

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, những ngày vừa qua, chính quyền địa phương cùng các ban ngành, đoàn thể huyện Bàu Bàng cũng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động chăm lo tết nhằm mang niềm vui ấm áp đến mọi nhà. Những món quà, những tình cảm cộng đồng đẹp đẽ cứ thế được trao đi, không ngừng nhân lên, lan tỏa vì mục tiêu bảo đảm tết đầm ấm cho mọi nhà, mọi người.

 Các ban ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm của huyện Bàu Bàng tích cực vận động trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện

 Ấm áp những món quà tết

Tết năm nay đối với gia đình em Phạm Trần Quang Vinh ở ấp 1, xã Trừ Văn Thố giảm bớt những nỗi lo về kinh tế. Em Vinh phát hiện mình mắc bệnh bạch cầu tủy vào tháng 12-2023. Gia đình em thuộc hộ khó khăn, cha mẹ là tiểu thương buôn bán tạp hóa nhỏ ở chợ. Từ khi Vinh phát bệnh, mẹ đã nghĩ bán để chăm em tại bệnh viện. Hiện tại gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn, tất cả chi phí sinh hoạt, điều trị bệnh cho em phụ thuộc vào nguồn thu nhập của cha và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm.

Biết được hoàn cảnh của Vinh, những ngày vừa qua, nhiều tổ chức đoàn thể và chính quyền địa phương đã tới thăm hỏi, động viên gia đình em. Anh Phạm Văn Phúc, cha của Vinh chia sẻ: “Gia đình chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành tới chính quyền địa phương cũng như các nhà hảo tâm đã luôn động viên trong thời gian vừa qua. Nhờ tình cảm của mọi người mà chúng tôi cảm thấy không đơn độc trong hành trình chống chọi bệnh tật cùng con. Những tình cảm của mọi người ngay lúc này là động lực cho gia đình trong hành trình dài phía trước”.

Những ngày giáp tết, người dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Bàu Bàng vui mừng được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với UBND huyện cùng các nhà tài trợ trao tặng sổ BHXH và thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). Theo đó, Ban tổ chức đã tặng 140 sổ BHXH và1.000 thẻ BHYT cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng giátrịhơn 284 triệu đồng. Hoạt động này đã góp phần giúp người dân giảm gánh nặng chi phí khám, chữa bệnh, dễ dàng tiếp cận các chính sách, dịch vụ y tế hiện đại khi ốm đau, bệnh tật.

Đây chỉ là một trong nhiều hoạt động hỗ trợ kịp thời người dân khó khăn trong dịp tết đến, xuân về của huyện Bàu Bàng. Bởi thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện nhằm mang tết ấm áp đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn... Những món quà, những tình cảm đẹp đẽ cứ thế được trao đi, không ngừng nhân lên, lan tỏa vì mục tiêu bảo đảm tết ấm áp đến với mọi nhà, mọi người.

Lan tỏa yêu thương

Mùa xuân đang dần len lỏi vào từng nhà, từng ấp trên mảnh đất Bàu Bàng anh hùng. Không khí Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang rộn ràng, náo nhiệt lên từng ngày. Trên khắp các địa phương của huyện Bàu Bàng, những hoạt động chăm lo cho người dân vui xuân, đón tết được triển khai sôi nổi, mang đến niềm vui ấm áp cho mọi nhà. Ông Nguyễn Phú Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết công tác chăm lo tết cho người dân được chính quyền huyện Bàu Bàng đặc biệt quan tâm. Ngay từ đầu tháng 12 âm lịch, huyện đã họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc chăm lo tết cho người dân với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Hoạt động chăm lo, hỗ trợ người nghèo dịp tết đã trở thành truyền thống tốt đẹp và nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp và đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện. UBND huyện Bàu Bàng đã ban hành kế hoạch thăm và tặng quà cho các đối tượng trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Theo kế hoạch, huyện sẽ thực hiện các chế độ chính sách chăm lo cho hơn 8.000 đối tượng gồm người có công, đối tượng xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, công nhân xa quê với tổng số tiền hơn 10,7 tỷ đồng. Trong đó, nguồn ngân sách của Trung ương là 228 triệu đồng, nguồn ngân sách của tỉnh hơn 7,6 tỷ đồng và nguồn ngân sách của huyện hơn 2,7 tỷ đồng.

Cùng với việc triển khai thực hiện nghiêm túc công tác chăm lo tết cho các đối tượng theo quy định của Nhà nước, để có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ cho người nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các ban ngành, đoàn thể đã phát động, vận động sự ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, các nhà hảo tâm và cộng đồng trong việc chung tay giúp đỡ các đối tượng chính sách khó khăn và người nghèo trên địa bàn huyện đón tết thêm đầm ấm, tươi vui. Các hoạt động vui xuân đón tết cũng được tổ chức sôi nổi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân.

“Một mùa xuân nữa lại về, không khí Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang lan tỏa khắp muôn nơi. Lãnh đạo huyện Bàu Bàng tin rằng, với những tấm lòng nhân ái, nhiều hoạt động nhân đạo sẽ giúp người nghèo, đối tượng yếu thế trên địa bàn huyện được vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc trong niềm hạnh phúc, đủ đầy và ấm áp”, ông Nguyễn Phú Cường cho biết thêm.

 Theo kế hoạch, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Bàu Bàng sẽ thực hiện các chế độ chính sách chăm lo cho hơn 8.000 đối tượng gồm người có công, đối tượng xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, công nhân xa quê với tổng số tiền hơn 10,7 tỷ đồng. Những hoạt động chăm lo thiết thực của các cấp chính quyền, đoàn thể xã hội sẽ góp phần mang đến một cái tết ấm áp, hạnh phúc cho mọi nhà, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên