Lắng nghe dân để làm nhiệm vụ tốt hơn

Cập nhật: 11-01-2024 | 09:39:53

Với tinh thần cầu thị lắng nghe ý kiến của người dân để phục vụ tốt hơn, vừa qua Công an (CA) TP.Tân Uyên và Ban Dân vận Thành ủy Tân Uyên đã tổ chức “Diễn đàn Công an TP.Tân Uyên lắng nghe ý kiến nhân dân”. Nhiều vấn đề từ thực tiễn đã được người dân nêu lên tại diễn đàn.


Một người dân phường Khánh Bình, TP.Tân Uyên đóng góp ý kiến tại “Diễn đàn Công an TP.Tân Uyên lắng nghe ý kiến nhân dân” được tổ chức vừa qua

Việc cán bộ, chiến sĩ công an tiếp xúc với người dân để giải quyết các vấn đề xoay quanh công tác giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) diễn ra hàng ngày, bên cạnh những mặt tích cực, kịp thời giải quyết công việc giúp dân thì đâu đó vẫn tồn tại một vài khúc mắc, hoặc tác phong, thái độ tiếp xúc của cán bộ, chiến sĩ chưa đúng theo quy định… Đây là những vấn đề mà CA TP.Tân Uyên muốn người dân chia sẻ, phản ánh để có sự tiếp thu, ghi nhận, chấn chỉnh kịp thời.

Tại diễn đàn, CA TP.Tân Uyên đã báo cáo tóm tắt tình hình ANTT, kết quả công tác của CA thành phố trong năm 2023. Đáng chú ý tình hình tội phạm hình sự trên địa bàn TP.Tân Uyên được kiềm chế, kéo giảm so với cùng kỳ năm 2022; tỷ lệ điều tra, khám phá án cao; công tác đấu tranh, phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội, mại dâm, phòng chống bơm hút cát được tập trung tấn công, trấn áp mạnh; chiến dịch cấp thẻ CCCD thực hiện bảo đảm tiến độ, chỉ tiêu được giao; công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy được kéo giảm. Trong đó, công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được CA TP.Tân Uyên phối hợp thực hiện thường xuyên, liên tục...

Để diễn đàn không phải theo ý kiến “một chiều”, CA TP.Tân Uyên đã giải trình các ý kiến góp ý của nhân dân đối với lực lượng CA thành phố trong năm 2023. Sau đó, CA TP.Tân Uyên đã tiếp tục mời 400 người có mặt tại diễn đàn tham gia đóng góp, chất vấn trực tiếp để lực lượng CA thành phố tiếp thu và giải trình thêm.

Một người dân tại phường Khánh Bình, TP.Tân Uyên chia sẻ, thời gian qua, CA TP.Tân Uyên đã nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, một bộ phận người dân bày tỏ quan ngại trước tình trạng học sinh hút thuốc lá điện tử trong và ngoài trường học. Tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, tín dụng đen, cờ bạc trong khu nhà trọ, khu dân cư có nhiều diễn biến phức tạp, kể cả xâm nhập vào địa bàn nông thôn; tăng cường quân số cho lực lượng CA cơ sở (xã, phường)…

Trên tinh thần nghiêm túc, cầu thị, Thượng tá Trần Phương Toàn, Phó trưởng CA TP.Tân Uyên, đã tiếp thu, ghi nhận và trực tiếp giải trình một cách cụ thể, rõ ràng, đúng trọng tâm, trọng điểm các ý kiến; đồng thời, thông qua diễn đàn cũng thấy được mức độ hài lòng, chất lượng phục vụ nhân dân của lực lượng CA TP.Tân Uyên trong thời gian qua. Ngoài ra, diễn đàn cũng khẳng định “cầu nối” vững chắc giữa người dân và chính quyền để thấu hiểu, chia sẻ, cảm thông, từ đó đồng hành, góp sức cùng lực lượng CA thành phố làm tốt hơn nữa nhiệm vụ để bảo đảm cho người dân có được cuộc sống yên bình, hạnh phúc.

H.HOẢN - V.DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên