Lắng nghe dân nói để phục vụ tốt hơn

Cập nhật: 07-10-2022 | 08:59:53

 Vừa qua, tại diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” của Công an huyện Bắc Tân Uyên, nhiều ý kiến đóng góp đã được người dân nêu lên và được ghi nhận, tiếp thu, giải quyết kịp thời. Những hoạt động này nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

 

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” vừa qua, người dân đóng góp ý kiến, phản ánh nhiều thông tin về an ninh trật tự đến Công an huyện Bắc Tân Uyên

 Làm tốt nhiệm vụ

Mở đầu diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, thượng tá Nguyễn Thành Thường, Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, đã thông tin kết quả về công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội thời gian qua trên địa bàn huyện. Theo đó, Công an huyện đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nắm chắc tình hình, quản lý chặt địa bàn, đối tượng, làm tốt công tác phòng ngừa, giữ vững an ninh chính trị ngay từ cơ sở, không để bị động, bất ngờ. Đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), Công an huyện đã làm tốt việc giữ gìn ANTT 12 sự kiện, hội nghị quan trong diễn ra trên địa bàn…

Trong 9 tháng năm 2022, trên địa bàn huyện đã xảy ra 32 vụ phạm pháp hình sự. Lực lượng công an đã điều tra, làm rõ 29 vụ, lập hồ sơ xử lý 49 đối tượng. Trong công tác đấu tranh, phòng chống tệ nạn xã hội, đã triệt xóa 40 vụ với hơn 200 đối tượng cờ bạc (giảm 14 vụ so với cùng kỳ năm 2021). Tuy nhiên, theo đánh giá số vụ có giảm nhưng tính chất ngày càng tinh vi, liều lĩnh; trọng án chiếm 21,9% cơ cấu phạm pháp hình sự. Nổi lên là án giết người, cướp tài sản; xuất hiện phương thức thủ đoạn thuê người chạy Grab đến nơi vắng rồi cướp xe máy... Ngoài ra, Công an huyện luôn chủ động tấn công trấn áp tội phạm với 3 đợt cao điểm. Qua đó, đã triệt xóa 6 hiềm nghi, 4 chuyên án, bắt xử lý 37 đối tượng, điều tra và làm rõ 123 vụ với 153 đối tượng vi phạm pháp luật… góp phần tạo chuyển biến tích cực về trật tự an toàn xã hội, làm trong sạch địa bàn.

Lắng nghe để phục vụ tốt hơn

Bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình thực hiện vẫn có những tồn tại, thiếu sót nhất định. Do đó diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là dịp để nhân dân bày tỏ tâm tư tình cảm, nguyện vọng cá nhân, đóng góp ý kiến xây dựng lực lượng Công an huyện ngày càng trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; đồng thời cũng là “cầu nối” để công an phản hồi thông tin, ý kiến đến nhân dân tạo sự gắn kết mật thiết.

Trong phần đóng góp ý kiến tại diễn đàn, bà Chu Thị Xuân Mai (ngụ ấp Suối Sâu, xã Đất Cuốc) đã bày tỏ niềm vui bởi những đóng góp to lớn của lực lượng Công an huyện khi phối hợp với ngành chức năng trong đợt cao điểm bùng phát dịch bệnh Covid-19 và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả để bảo vệ sức khỏe nhân dân. Tương tự, đại diện một doanh nghiệp đóng trú tại xã Tân Mỹ cho rằng thời gian qua công tác bảo đảm ANTT, trật tự an toàn giao thông được Công an huyện thực hiện rất tốt. Người dân lưu thông trên các tuyến đường trong đêm khuya thường xuyên thấy hình ảnh các cán bộ, chiến sĩ công an phối hợp với lực lượng giữ gìn trị an cơ sở tổ chức tuần tra, phòng chống tội phạm. Việc này giúp nhân dân an tâm khi đi trên đường vắng. Đại diện doanh nghiệp này cũng phản ánh tình trạng một số công nhân làm việc tại địa phương còn để xảy ra tình trạng đi xe máy ngược chiều; một số người chạy xe máy lưu thông trên đường Thủ Biên - Đất Cuốc đang trong quá trình thi công gây mất trật tự an toàn giao thông, nguy cơ xảy ra tai nạn.

Ngoài ra, diễn đàn cũng ghi nhận thêm nhiều ý kiến đóng góp cho Công an huyện về việc giải quyết các thủ tục hành chính, bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực giáp ranh giữa huyện Bắc Tân Uyên và TX.Tân Uyên.

Thượng tá Thường cho biết thời gian qua Công an huyện đã tích cực phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc dưới nhiều hình thức khác nhau để quần chúng nhân dân dễ dàng tiếp cận, nắm bắt và tham gia góp sức giữ gìn ANTT tại địa bàn cơ sở. Qua đó, người dân đã cung cấp 114 nguồn tin có giá trị, giúp điều tra, làm rõ 86 vụ việc, lập hồ sơ xử lý 122 đối tượng. Những kết quả trên đã phần nào thể hiện sự chung sức, đồng lòng của Công an huyện Bắc Tân Uyên và nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT, giữ gìn bình yên cho nhân dân.

 Để phục vụ diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, Công an huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy phát hơn 3.000 phiếu khảo sát đến cơ quan, đoàn thể, hộ dân trên toàn địa bàn huyện để lấy ý kiến góp ý, phản ánh. Kết quả đã ghi nhận 125 ý kiến xoay quanh các nội dung, như: Tình trạng đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội; tội phạm công nghệ cao đang diễn biến phức tạp khiến nhiều người trở thành nạn nhân; việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến sổ hộ khẩu, chậm trả thẻ căn cước công dân; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, tác phong đối với cán bộ, chiến sĩ Công an huyện thực hiện nhiệm vụ, hoặc tiếp xúc với nhân dân… Ngay sau đó Công an huyện Bắc Tân Uyên đã có văn bản trả lời từng ý kiến đến người dân phản ánh, góp ý. Song song đó, tại diễn đàn, đại diện Công an huyện cũng tập trung trả lời, giải trình một số vấn đề cơ bản, được nhiều người quan tâm.

 HOÀNH HOẢN - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên