Lãnh đạo tỉnh thăm và làm việc với quận Gangnam (Hàn Quốc)

Cập nhật: 14-10-2022 | 15:07:40

(BDO) Sáng 14-10, tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại Hàn Quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh và đoàn cán bộ tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc với quận Gangnam, TP.Seoul, Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đã gửi lời chúc mừng đến ông Cho Seong Myeong vừa đắc cử Quận trưởng Quận Gangnam. Qua buổi làm việc này, hai bên đã trao đổi về mối quan hệ hữu nghị và tăng cường hợp tác giữa hai bên, đồng thời cũng tạo ra các cơ hội và tăng cường các hoạt động thông qua xúc tiến thương mại và trao đổi văn hóa toàn cầu. Để phát triển tỉnh trở thành một điểm đến thương mại quốc tế mới và nhiều hoạt động MICE trong khu vực, Bình Dương mong được hợp tác với quận Gangnam những lĩnh vực về thành phố thông minh, y tế, văn hóa văn nghệ, thể thao du lịch… là những lĩnh vực thế mạnh của Gangnam.

 Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác Bình Dương làm việc với quận Gangnam, TP.Seoul, Hàn Quốc

 Trên tinh thần hợp tác song phương, hai bên thống nhất đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực như: Thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; văn hóa thể thao và du lịch; phối hợp tổ chức các hội nghị và triển lãm chuyên ngành; đầu tư phát triển y tế; văn hóa, lễ hội âm nhạc Hàn Quốc (K-POP); cùng khởi động các dự án mới nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác kể cả các hoạt động hội nghị, hội thảo quốc tế đa ngành và các diễn đàn giao thương trực tuyến.

Trước đó, vào tháng 1-2022, Bình Dương và quận Gangnam đã tổ chức lễ ký kết trực tuyến “Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa tỉnh Bình Dương - Việt Nam và quận Gangnam - Seoul - Hàn Quốc” nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế, trao đổi văn hóa, du lịch trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Bình Dương và quận Gangnam.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên