Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn Tổng Lãnh sự Hàn Quốc và Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 16-11-2021 | 18:06:01

(BDO) Chiều 16-11, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, Tổng Công ty Becamex IDC đã tiếp và làm việc với đoàn lãnh sự Hàn Quốc do ông Kang Myongil, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn.

 Ông Võ Văn Minh (phải) tặng bộ tách trà gốm sứ truyền thống của Bình Dương cho ông Kang Myongil

Ông Kang Myongil đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo UBND tỉnh dành cho đoàn và chúc lãnh đạo tỉnh tiếp tục vượt qua khó khăn chung do ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Ông cũng nêu các vấn đề khó khăn hiện nay của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Bình Dương, như: Thiếu hụt lao động chất lượng cao, thủ tục hành chính hồ sơ công còn rườm rà, vấn đề nhập cảnh cho các chuyên gia Hàn Quốc gặp khó khăn… Tổng Lãnh sự Hàn Quốc mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, tháo gỡ, hỗ trợ cho doanh nghiệp Hàn Quốc ở Bình Dương tiếp tục phát triển ổn định và bền vững.

Ông Võ Văn Minh đã cảm ơn đoàn đến thăm tỉnh Bình Dương và nêu rõ quan điểm của tỉnh là luôn quan tâm đến các nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời trả lời các vấn đề của đoàn Tổng Lãnh sự Hàn Quốc quan tâm. Bình Dương sẽ thực hiện tốt các chính sách về nhà ở cho người lao động trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục gắn bó lâu dài với Bình Dương, mở rộng giao lưu hợp tác về kinh tế, văn hóa, nhất là nhân dịp sự kiện kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao của hai nước Việt Nam - Hàn Quốc trong thời gian tới.

* Chiều cùng ngày, ông Võ Văn Minh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, Tổng Công ty Becamex IDC đã tiếp và làm việc với đoàn lãnh sự Nhật Bản do ông Watanabe Nobuhiro, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với tỉnh Bình Dương.


 Ông Võ Văn Minh tiếp Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh

Tại buổi tiếp, ông Võ Văn Minh đã cảm ơn đoàn đến thăm và giới thiệu khái quát tình hình kiểm soát dịch bệnh của tỉnh. Đến ngày 15-11, trên địa bàn tỉnh đã có 98% doanh nghiệp đã hoạt động trở lại, 90% lao động đã trở lại làm việc. Các doanh nghiệp đã từng bước ổn định sản xuất. UBND tỉnh luôn quan tâm đối thoại, hỗ trợ doanh nghiệp. Đến nay, các doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư 5,8 tỷ USD vào Bình Dương. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đầu tư và hoạt động ổn định, phát triển bền vững tại Bình Dương.

  Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu tổng quan TP. Mới Bình Dương với đoàn 

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh ấn tượng với sự phục hồi của Bình Dương sau đại dịch, trên 98% doanh nghiệp hoạt động trở lại, trên 75% người dân đã được tiêm vắc xin mũi 2. Trong chiến lược tiêm vắc xin mũi 3, Tổng Lãnh sự Nhật Bản mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm các doanh nghiệp, chuyên gia, người lao động đang làm việc tại các công ty Nhật Bản. Ông Watanabe Nobuhiro mong rằng thời gian tới, lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm đến các hoạt động giao lưu bóng đá, tiếp tục là cầu nối hữu nghị, thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản.

HỒ VĂN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên