Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Phó Thị trưởng thành phố Eindhoven - Hà Lan

Cập nhật: 27-03-2016 | 19:53:33

(BDO) Chiều 27-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với bà Mary Ann Schreurs, Phó Thị Trưởng thành phố Eindhoven - Hà Lan. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Tổng Công ty Becamex; ông Simon van der Burg, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP.HCM và đại diện các tập đoàn, nhà nghiên cứu của Hà Lan.

 Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hoàng Phạm

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi các nội dung hợp tác theo biên bản ghi nhớ đã ký kết giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Eindhoven; giữa Tổng Công ty Becamex và Tập đoàn Brainport. Ông Peter Portheine, Giám đốc Tập đoàn Brainport khẳng định mối quan hệ, hợp tác giữa Bình Dương và thành phố Eindhoven ngày càng tốt đẹp và cho biết mô hình 3 nhà (Chính quyền-Viện nghiên cứu-doanh nghiệp) hay còn gọi là mô hình tam giác vàng sẽ được áp dụng tại Bình Dương để xây dựng thành phố thông minh. Bà Mary Ann Schreurs, Phó Thị trưởng thành phố Eindhoven nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng tốt đẹp; đồng thời khẳng định chính quyền thành phố Eindhoven sẵn sàng thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa hai bên.

  Ông Trần Văn Nam (bìa phải), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa cho bà Mary Ann Schreurs, Phó Thị trưởng thành phố Eindhoven - Hà Lan

Cũng tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định trong thời gian tới Bình Dương sẽ tiếp tục thực hiện những nội dung hai bên đã cam kết và cố gắng đẩy nhanh tiến độ, nâng tầm đô thị để sớm trở thành thành phố thông minh. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn lãnh đạo thành phố Eindhoven tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để Bình Dương sớm trở thành thành phố thông minh.

Bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Phó Thị trưởng thành phố Eindhoven cùng các thành viên trong đoàn, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã cảm ơn những chia sẻ quý báu của bà Phó Thị trưởng thành phố Eindhoven và các thành viên trong đoàn; đồng thời cho biết lãnh đạo tỉnh Bình Dương xác định việc xây dựng thành phố thông minh là tiến trình lâu dài nhưng chắc chắn sẽ thành công. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định mối quan hệ, hợp tác giữa Bình Dương và thành phố Eindhoven đã, đang phát triển tốt đẹp và chắc chắn ngày càng bền vững hơn.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên