Lãnh đạo tỉnh tiếp xúc với công nhân lao động huyện Tân Uyên

Cập nhật: 15-09-2011 | 00:00:00
Hôn qua 14-9, tại huyện Tân Uyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã chủ trì buổi tọa đàm giữa lãnh đạo tỉnh với công nhân lao động (CNLĐ) và cán bộ công đoàn (CBCĐ) các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn huyện Tân Uyên. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện và hơn 100 CNLĐ, CBCĐ các DN đóng trên địa bàn.  CNLĐ trình bày ý kiến tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các CNLĐ và CBCĐ đã trình bày những khó khăn, vướng mắc về: giá điện; tình trạng mất an ninh trật tự ở các công ty, xí nghiệp, nhà trọ thường xuyên xảy ra tệ nạn trộm cắp; mức lương không theo kịp giá cả thị trường cần có giải pháp hỗ trợ thêm để người lao động (NLĐ) ổn định tinh thần, yên tâm sản xuất; khẩu phần ăn của công nhân chưa bảo đảm sức khỏe; nhà trẻ, các trường mẫu giáo không đáp ứng đủ nhu cầu cho con em NLĐ; chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho NLĐ; giao thông tại các nơi tập trung đông CNLĐ còn nhiều phức tạp... Đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh đã giải đáp những ý kiến, đồng thời tiếp thu một số vấn đề để kịp thời giải quyết thỏa đáng cho NLĐ.

Kết thúc buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ và kêu gọi CNLĐ cùng DN vượt qua khó khăn trong thời điểm hiện nay. Phó Chủ tịch yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND huyện cần phối hợp để đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ trên địa bàn, nhằm thực hiện tốt mục tiêu ổn định chính trị - xã hội, phát triển kinh tế của địa phương.

K.VÂN - SƠN LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên