Lễ công bố “Quyết định và Trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, công bố mở ngành đào tạo mới & Lễ ký kết đối tác chiến lược”

Cập nhật: 29-05-2024 | 16:46:14

Sáng nay (29-5), Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã long trọng tổ chức Lễ công bố “Quyết định và Trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, công bố mở ngành đào tạo mới & Lễ ký kết đối tác chiến lược”.

Tham dự chương trình, về phía Tổng Công ty Becamex IDC có ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Becamex IDC; Ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Becamex IDC; Ông Nguyễn Văn Thanh Huy – Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC. Về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG-HCM cũng như Đoàn Đánh giá ngoài có PGS TS Lê Ngọc Quỳnh Lam - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG-HCM; Ông Lã Hoài Tuấn - Chánh Văn phòng của Trung tâm; PGS TS Đinh Đức Anh Vũ - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế ĐHQG-HCM; ThS Lâm Tường Thoại - Nguyên Trưởng Ban Thi đua khen thưởng, ĐHQG-HCM.


Ông Nguyễn Tấn Lợi - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông phát biểu khai mạc chương trình

Về phía các doanh nghiệp và đối tác chiến lược có lãnh đạo của Công ty Cổ phần Công nghệ & Truyền thông Việt Nam; Becamex Tokyu JSC; Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước; Bệnh viện Quốc tế Becamex; Công ty TNHH Cicor Việt Nam; Công ty TNHH Bonfiglioli Việt Nam; Công ty Cổ phần chế tạo Máy Autotech Việt Nam; Công ty TNHH Ecco Việt Nam; Công ty Ashley Furniture.


Ông Lã Hoài Tuấn - Chánh Văn phòng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG-HCM công bố Quyết định về kết quả kiểm định

Về phía EIU, có ông Nguyễn Tấn Lợi - Chủ tịch Hội đồng Trường; TS Ngô Minh Đức - Hiệu trưởng Nhà trường; TS Nguyễn Ngọc Huy - Phó Hiệu trưởng; TS Nguyễn Thanh Trọng - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các phòng, trung tâm, giảng viên và sinh viên Nhà trường.


PGS TS Lê Ngọc Quỳnh Lam (áo dài) - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG-HCM trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng 02 chương trình đào tạo của EIU

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Tấn Lợi - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông cho biết: Trải qua hơn 13 năm hình thành và phát triển với sứ mạng nâng tầm tri thức phục vụ cộng đồng, EIU đã và đang không ngừng khẳng định sự cam kết về một trường đại học hiện đại, đẳng cấp và chất lượng gắn liền với việc giải quyết các nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp, phục vụ định hướng phát triển thông minh, bền vững của tỉnh Bình Dương.


EIU trao hoa cảm ơn Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG-HCM cũng như chúc mừng lãnh đạo 2 khoa

Tại EIU, chất lượng luôn là cam kết cao nhất đối với cộng đồng và xã hội, Nhà trường không ngừng nỗ lực xây dựng văn hóa chất lượng trong mọi hoạt động của mình. Hôm nay, EIU đạt được một cột mốc quan trọng khi hai chương trình đào tạo cuối cùng của Nhà trường được Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục ĐHQG-HCM, trung tâm kiểm định chất lượng hàng đầu cả nước đánh giá, cấp chứng nhận kiểm định chất lượng. Kết quả kiểm định này không chỉ phản ánh khách quan chất lượng đào tạo của EIU đối với các bên liên quan, mà còn là động lực thúc đẩy để Nhà trường tiếp tục hướng tới những mục tiêu cao hơn trong hành trình đảm bảo chất lượng - Ông Nguyễn Tấn Lợi cho biết thêm.


TS Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng EIU công bố và giới thiệu một số thông tin tổng quát xoay quanh 02 ngành đào tạo tiếp theo của Nhà trường

Tại chương trình, PGS TS Lê Ngọc Quỳnh Lam - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG-HCM đã trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng 02 chương trình đào tạo của EIU gồm ngành Kỹ thuật Điện, ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu trình độ đại học.

Phát biểu tại Lễ công bố, PGS TS Lê Ngọc Quỳnh Lam - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG-HCM cho biết: Với tỉ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu của cả 02 ngành đều là 100% đây là dấu son, kết quả vô cùng tự hào của EIU trong công tác kiểm định cấp chương trình đào tạo. Với kết quả trên, Nhà trường có 02 chương trình đào tạo trên cả nước đạt tỉ lệ tuyệt đối về số tiêu chí trong bộ tiêu chuẩn MOET khi kiểm định. Hiện cả nước có trên 1200 chương trình đào tạo đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng, tuy nhiên chỉ có 07 chương trình đạt điểm tuyệt đối và trong đó EIU có 02 chương trình.


Lãnh đạo EIU trao giấy chứng nhận và hoa cho nhóm cá nhân tiêu biểu có đóng góp tích cực cho công tác kiểm định, đảm bảo chất lượng của Nhà Trường

Các tiêu chuẩn đi sâu vào những nội dung cụ thể như: Mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo; Bản mô tả chương trình đào tạo; Cấu trúc và nội dung chương trình dạy học; Phương pháp tiếp cận trong dạy và học; Đánh giá kết quả học tập của người học; Đội ngũ giảng viên và nghiên cứu viên; Đội ngũ nhân viên; Người học và hoạt động hỗ trợ người học; Cơ sở vật chất và trang thiết bị; Nâng cao chất lượng cũng như kết quả đầu ra – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG-HCM nhấn mạnh.

Tiếp nối chương trình, TS Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng EIU đã công bố và giới thiệu một số thông tin tổng quát xoay quanh 02 ngành đào tạo tiếp theo của Nhà trường. Theo đó, ngành Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông tại EIU có tiêu chuẩn chất lượng đào tạo cao, được xây dựng dựa trên khung các chương trình ngành Electrical & Computer Engineering đã đạt chuẩn ABET thuộc các trường đại học hàng đầu về kỹ thuật tại Hoa Kỳ. Ngoài ra, Chương trình có các phòng thí nghiệm và xưởng thực hành phong phú và chuyên sâu, phục vụ hoạt động giảng dạy của 05 chuyên ngành tiêu biểu như Electrical & Electronics Workshop, Fabrication Laboratory, Electronics Lab, Microprocessors Lab, Communication Systems Lab, IC Design Lab, Embedded Systems Lab, RF Engineering & Antenna Lab, Signal & Image Processing Lab.


Lãnh đạo EIU trao giấy chứng nhận và hoa cho quý thầy cô có đóng góp cho việc mở hai ngành đào tạo mới của EIU

Liên quan đến ngành Kỹ thuật cơ khí, Hiệu trưởng EIU cho biết: Định hướng đào tạo của các chuyên ngành thuộc ngành Kỹ thuật cơ khí, bao gồm: Thiết kế cơ khí, Gia công chế tạo và Hệ thống năng lượng. Đây là ngành có chương trình được thiết kế hợp lý giữa hàm lượng lý thuyết và thực hành dựa theo chuẩn ABET, chuẩn năng lực và khung chương trình của các trường của Mỹ.


EIU tiến hành ký kết đối tác chiến lược với 6 doanh nghiệp

Một trong những điểm nổi bật của 02 ngành được kiểm định trong đợt này là sinh viên tốt nghiệp phải đạt chuẩn tiếng anh IELTS 6.0. Với chuẩn tiếng Anh được quy định như trên sinh viên Nhà trường sẽ có lợi thế cạnh tranh rất lớn và dễ dàng thích nghi môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp.

Cũng trong chương trình, Ban Giám hiệu Nhà trường đã trao giấy chứng nhận, hoa cho các nhóm xây dựng chương trình cũng như những cá nhân tiêu biểu tham gia công tác kiểm định các chương trình đào tạo.


Ông Nguyễn Văn Hùng 
(bìa trái) - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Becamex IDC và Ông Phạm Ngọc Thuận (bìa phải) - Tổng Giám đốc Becamex IDC trao hoa chúc mừng cho EIU và 6 đối tác.

Tiếp nối chương trình trong sáng nay, EIU tiến hành ký kết đối tác chiến lược với 6 doanh nghiệp, gồm: Ashley Furniture Industries, Cicor, Autotech, Ecco, Omron và Bonfigioli qua đây mở ra cơ hội hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực giữa các bên, đặc biệt trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và vấn đề kiến tập, thực tập, việc làm cho sinh viên EIU sau khi tốt nghiệp./.

PV

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=628
Quay lên trên
X