Lễ hội Xuân hồng năm 2024: Thu hút hơn 1.000 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu

Cập nhật: 19-01-2024 | 13:49:20

(BDO) Sáng 19-1, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) tỉnh - Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh đã phối hợp tổ chức chương trình “Lễ hội Xuân hồng” năm 2024. Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó trưởng Cơ quan đại diện phía Nam Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các địa phương và hơn 1.000 tình nguyện viên trong tỉnh.



Các đại biểu tham dự chương trình “Lễ hội Xuân hồng” năm 2024


Ông Nguyễn Hoàng Thao trao tặng lẵng hoa chúc mừng Hội CTĐ tỉnh 


Ông Nguyễn Trọng Nghĩa trao tặng lẵng hoa chúc mừng Hội CTĐ tỉnh


Ông Nguyễn Hoàng Thao và ông Nguyễn Trọng Nghĩa trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội CTĐ tỉnh

“Lễ hội Xuân hồng” là chương trình HMTN lớn nhất trong năm. Chương trình thể hiện tấm lòng nhân ái, sẻ chia giọt máu đào vào dịp đầu năm mới cho người bệnh và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Đến nay, Bình Dương đã tổ chức được 7 kỳ lễ hội. Lễ hội năm nay thu hút hơn 1.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân đăng ký tham gia. Qua công tác khám sàng lọc về sức khoẻ, chương trình đã tiếp nhận được 922 đơn vị máu. Số máu tiếp nhận được trong chương trình lễ hội ý nghĩa này sẽ góp phần phục vụ cho cấp cứu, điều trị người bệnh trước, trong và sau Tết Giáp Thìn 2024. 


Ông Nguyễn Hoàng Thao trao tặng bằng khen của Trung ương Hội cho Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh


Ông Bùi Thanh Nhân trao tặng giấy khen cho các tập thể 


Bà Nguyễn Minh Thuỷ trao tặng giấy khen cho các tập thể


Ông Bùi Thanh Nhân và bà Nguyễn Minh Thuỷ trao tặng giấy khen của Ban vận động HMTN tỉnh cho các tập thể


Trao tặng giấy khen của Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh cho các cá nhân

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã vinh dự được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc tiêu biểu công tác hội và phong trào CTĐ năm 2023; Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh cũng vinh dự được Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN năm 2023. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã trao tặng giấy khen cho 31 tập thể và 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN. 


Kiểm tra sức khoẻ cho những người đến đăng ký tham gia hiến máu



Nhiều người tham gia HMTN để góp phần phục vụ công tác điều trị cho những bệnh nhân cần máu

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên