Lễ rước kiệu Bà Thiên Hậu diễn ra trật tự, an toàn

Cập nhật: 24-02-2013 | 00:00:00

* "Đấu giá Thánh Đăng” thu về hơn 1 tỷ đồng

(BDO) Đúng 15 giờ chiều nay (24-2), lễ rước kiệu Bà Thiên Hậu (TP.TDM, Bình Dương) đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, đầy niềm phấn khởi của người dân từ khắp nơi đến tham dự lễ hội.

Dẫn đầu đoàn rước kiệu Bà là hơn 30 đoàn lân sư rồng trong và ngoài tỉnh, cùng hơn 100 cháu thiếu nhi, học sinh con em cộng đồng người Hoa hóa trang thành các tiên đồng, tiên nữ và các vị thần tiên để nghênh đón kiệu Bà qua các tuyến đường trung tâm TP.TDM. Buổi rước lễ đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân trong những ngày đầu năm mới.

 Lễ rước kiệu Bà thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân TP.TDM và khách thập phương."Năm nay đến với lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu, tôi thấy rất phấn khởi và hài lòng trước những nỗ lực của địa phương, ngành chức năng trong việc giữ gìn trật tự các tuyến đường dẫn vào chùa và cả trong chùa. Khách hành hương như chúng tôi cảm thấy yên tâm và thoải mái không còn lo nhiều vấn đề mà mọi người thường phàn nàn về trật tự, giá cả buôn bán...", ông Trần Văn Đức, khách hành hương đến từ TP.Biên Hòa (Đồng Nai) phấn khởi nói.

Trước đó, sáng cùng ngày, Ban tổ chức Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu đã tổ chức buổi "Đấu giá Thánh Đăng" gồm 9 chiếc Thánh Đăng tượng trưng cho những điều tốt lành trong năm mới như: Thuận buồm xuôi gió, Mua may bán đắt, Thánh Mẫu ban ơn... Năm nay, buổi đấu giá Thánh Đăng đã thu hút nhiều Mạnh Thường Quân trong và ngoài tỉnh tham gia. Kết quả, ban tổ chức đã thu về số tiền hơn 1 tỷ đồng, trong đó Thánh Đăng số 1 "Thuận buồm xuôi gió" có giá gần 400 triệu đồng.

  Ảnh: Q.ChiếnÔng Vương Vĩnh Thắng, thành viên Ban tổ chức buổi đấu giá cho biết, toàn bộ số tiền đấu giá sẽ dùng một phần cho công tác xây dựng Chùa Bà tại Thành phố mới Bình Dương, số còn lại dùng cho công tác từ thiện xã hội tại địa phương.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBDND phường Phú Cường, Phó Ban chỉ đạo Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu TP.TDM cho biết, nhờ những kinh nghiệm từ các mùa lễ hội trước nên năm nay, trong suốt mùa lễ hội Rằm tháng giêng và Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu đã làm tốt các công tác giữ gìn an ninh trật tự, tạo việc đi lại cho người dân đi chùa được an toàn, thoải mái. Ngoài ra, cũng hạn chế được những tiêu cực, không hay xung quanh lễ hội như kinh doanh, dịch vụ giữ xe, ăn uống quá giá niêm yết theo quy định; tình trạng chèo kéo khách hành hương trước cổng chùa... Sau lễ hội, Ban chỉ đạo sẽ tổ chức buổi họp tổng kết để đánh giá công tác tổ chức nhằm tìm ra những tồn tại, hạn chế để tiếp tục có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục trong mùa lễ hội sau.

 

"Đấu giá Thánh Đăng"

Đến thời điểm này, có thể khẳng định, lễ hội chùa Bà đã diễn ra thành công tốt đẹp, người dân TP.TDM nói riêng và du khách lại có thêm mùa lễ hội vui tươi, hạnh phúc.

Một số hình ảnh lễ rước kiệu Bà diễn ra chiều nay:

 

Ảnh: Q.Chiến

   

  Công nhân dọn dẹp đường phố sau lễ rước kiệu Bà (Ảnh: Q.Chiến).

Minh Duy
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=988
Quay lên trên