Lewandowski thắp lại hy vọng dự Euro 2024 cho Ba Lan

Cập nhật: 08-09-2023 | 06:49:09

Tiền đạo đội trưởng Robert Lewandowski ghi cú đúp, giúp Ba Lan hạ Quần đảo Faroes 2-0 ở lượt năm ngày 7/9 để vươn lên thứ ba bảng E vòng loại Euro 2024.

* Ghi bàn: Lewandowski pen 73' & 83'

Ba Lan được đánh giá cao hơn khi hiện đứng thứ 26, còn Quần đảo Faroes đứng thứ 129 FIFA. Bên cạnh Lewandowski, đội hình Ba Lan còn có nhiều tên tuổi khác, như Wojciech Szczesny (Juventus), Jakub Kiwior (Arsenal), Jan Bednarek (Southampton), Piotr Zielinski (Napoli) hay Arkadiusz Milik (Juventus).

Chênh lệch đẳng cấp được thể hiện rõ trên sân Warsaw ngày 7/9, khi Ba Lan kiểm soát bóng 72%, dứt điểm 19 lần với bảy cú trúng đích - so với 2 và 1 của đội khách.

Nhưng đội bóng áo trắng bế tắc và chỉ tạo khác biệt nhờ sự can thiệp của VAR. Phút 70, sau khi ra đường biên xem lại băng hình, trọng tài David Smajc xác định trung vệ Odmar Faero để bóng chạm tay trong vòng cấm và cho Ba Lan hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Lewandowski sút kiểu chân sáo về góc trái, ngược hướng phán đoán của thủ thành Mattias Lamhauge.

Lewandowski trong pha đá phạt đền mở ra chiến thắng cho Ba Lan trên sân nhà Warsaw ngày 7/9.

10 phút sau, Ba Lan phản công khi cướp bóng bên phần sân đội khách. Nhận đường chuyền của Karol Swiderski, Lewandowski khống chế một nhịp rồi cứa lòng chân phải về góc xa, khiến Lamhauge chôn chân, hoàn tất cú đúp và ấn định chiến thắng 2-0.

Lewandowski gia nhập nhóm 13 cầu thủ ghi ba bàn tại vòng loại Euro 2024, trong đó có Erling Haaland, Bernardo Silva và Dusan Vlahovic. Họ xếp sau Bukayo Saka, Kylian Mbappe (4 bàn), Cristiano Ronaldo, Harry Kane, Zeki Amdouni, Scott McTominay (5), và Romelu Lukaku, Rasmus Hojlund (6).

Kết quả này đưa Ba Lan lên thứ ba bảng E với sáu điểm, kém Albania và CH Czech lần lượt một và hai điểm. Lewandowski và đồng đội có thể đánh chiếm ngôi đầu nếu thắng Albania ở lượt tiếp theo ngày 10/9, khi CH Czech không thi đấu do bảng có năm đội.

Mỗi bảng vòng loại Euro lấy hai đội dẫn đầu vào vòng chung kết. Vòng chung kết gồm 24 đội, diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố của Đức.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
Euro 2024

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên