Liên đoàn bóng đá châu Á đặt niềm tin vào tiền đạo đội bóng đất Thủ - Tiến Linh

Cập nhật: 07-10-2021 | 13:28:07

(BDO) Trước những trận đấu ở lượt thứ 3 tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết về những cầu thủ đáng theo dõi nhất bảng B. Tiền đạo Tiến Linh được kì vọng sẽ mang lại sự khác biệt cho đội tuyển Việt Nam.

Mở đầu bài viết, trang chủ AFC đặt kì vọng rằng Tiến Linh sẽ tỏa sáng khi đội tuyển Việt Nam đối đầu Trung Quốc vào sáng sớm ngày 8-10. Thậm chí, AFC còn tin tưởng rằng số 22 sẽ lập công trước hàng thủ của Trung Quốc, AFC viết: “Tiền đạo đang chơi cho Becamex Bình Dương, Nguyễn Tiến Linh là chân sút số một của đội tuyển Việt Nam ở những trận đấu tại vòng loại thứ hai. 


Tiến Linh là chân sút chủ lực trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa

Mặc dù chưa thể ghi bàn tại vòng loại cuối cùng, tiền đạo 23 tuổi vẫn là mũi nhọn quan trọng trên hàng tấn công của Việt Nam. Trước một đội tuyển Trung Quốc đã để thủng lưới bốn lần trong hai trận đấu vừa qua, đây sẽ là cơ hội để Nguyễn Tiến Linh giải cơn khát bàn thắng của mình. Nếu tận dụng được cơ hội của mình thì tiền đạo cao 1m78 cũng sẽ giúp các đồng đội tự tin hơn sau những khởi đầu khá thất vọng vừa qua tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022”.

Đặt niềm tin vào Tiến Linh, AFC còn tin tưởng rằng tiền đạo của đội bóng đất Thủ sẽ nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ ngôi sao Quang Hải. Sự kết hợp của bộ đôi này sẽ tạo ra sự đặc biệt giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua Trung Quốc và có được chiến thắng lịch sử đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

“Với sự hỗ trợ và tiếp sức của tiền vệ tài hoa Nguyễn Quang Hải, Tiến Linh rất muốn tìm lại cảm giác ghi bàn quen thuộc của mình. Và qua đó, anh sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có được chiến thắng đầu tiên trong lịch sử”, trang chủ AFC nhận định về khả năng ghi bàn của Tiến Linh. Hiện tại, cầu thủ của Becamex Bình Dương đang có được 5 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại 2 World Cup 2022.

Ngoài Tiến Linh của Việt Nam, AFC cũng đặt niềm tin vào 5 cái tên khác ở 5 đội bóng còn lại tại bảng B gồm: Ajdin Hrustic (Australia), Sultan Al Ghannam (Saudi Arabia), Khalid Al Hajeri (Oman), Takumi Minamino (Nhật Bản) và Wu Lei (Trung Quốc). 

Trong số này, Tiến Linh và Wu Lei đều là những chân sút hàng đầu và được đánh giá cao trên hàng công của Việt Nam cũng như Trung Quốc. Họ sẽ đối đầu với nhau vào lúc 0 giờ ngày 8-10 theo giờ Việt Nam. Ai sẽ là người tỏa sáng mang về chiến thắng cho đội bóng mà mình đang khoác áo? 

THÁI HẢI

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên