Liên đoàn Lao động TX.Tân Uyên: Chăm lo cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 25-11-2021 | 08:17:35

 Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 đã tác động lớn đến sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, từ đó đời sống của công nhân, người lao động (NLĐ) cũng gặp rất nhiều khó khăn. Với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và NLĐ, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Tân Uyên đã triển khai nhiều giải pháp cùng chung tay, đồng hành với NLĐ từng bước khắc phục khó khăn do dịch bệnh gây ra.

 Cán b Liên đoàn Lao đng TX.Tân Uyên chun b lương thc, thc phm đ trao h tr cho công nhân lao đng b nh hưng bi Covid-19

 Những ngày qua, nhiều cán bộ của LĐLĐ TX.Tân Uyên vẫn luôn tất bật với những chuyến thăm và tặng quà cho những gia đình có công nhân lao động (CNLĐ) mắc Covid-19, không may tử vong; CNLĐ mắc Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn… Ngoài những phần quà được trao tặng đến tận tay, đại diện LĐLĐ thị xã đã ân cần hỏi thăm sức khỏa của đoàn viên, CNLĐ, mong họ luôn giữ gìn sức khỏe, bảo đảm an toàn để lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Nhằm phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong việc chung tay cùng địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, LĐLĐ TX.Tân Uyên đã kịp thời hướng dẫn đến các công đoàn cơ sở (CĐCS) bằng nhiều hình thức phù hợp; chủ động và phối hợp tuyên truyền, để người sử dụng lao động và NLĐ hiểu rõ các chính sách hỗ trợ cho người sử dụng lao động và NLĐ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, LĐLĐ TX.Tân Uyên cũng đã phối hợp người sử dụng lao động rà soát, lập hồ sơ các đối tượng NLĐ đủ điều kiện hưởng hỗ trợ chuyển đến cơ quan có thẩm quyền; hướng dẫn NLĐ kê khai hồ sơ cá nhân đối với các trường hợp, như: NLĐ tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương, NLĐ ngừng việc, NLĐ chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp và các trường hợp hỗ trợ bổ sung…

Đến nay, LĐLĐ thị xã đã và đang thực hiện hỗ trợ các doanh nghiệp “3 tại chỗ” cho 138 doanh nghiệp với hơn 19.000 đoàn viên, CNLĐ, số tiền hơn 19 tỷ đồng. Đối với CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tử vong do nhiễm Covid-19, LĐLĐ thị xã cũng đã phối hợp cùng UBND các xã, phường và ngành y tế thống kê, xác minh các trường hợp tử vong để kịp thời chi hỗ trợ. Nhằm bảo đảm thực hiện hỗ trợ chính xác, LĐLĐ TX.Tân Uyên đã chủ động nắm bắt thông tin hai chiều từ cán bộ công đoàn và chính quyền địa phương các trường hợp bị ảnh hưởng Covid-19 là F0, F1, để hướng dẫn các chính sách hỗ trợ kịp thời.

Bà Lưu Thị Tuyết Trinh, Chủ tịch LĐLĐ TX.Tân Uyên, cho biết thời gian qua, Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã và các công đoàn trực thuộc đã tăng cường nhiều hình thức tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, các tổ chức công đoàn đặc biệt ưu tiên các hoạt động chăm lo đời sống cho NLĐ, nhất là người có hoàn cảnh nghèo, khó khăn, bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, bảo đảm thực hiện tốt phương châm “không để NLĐ nghèo không được chăm lo”. Đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ là nhiệm vụ hàng đầu của tổ chức công đoàn. Trong trạng thái “bình thường mới”, các cấp công đoàn TX.Tân Uyên cũng sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích cho NLĐ, bảo đảm tất cả đoàn viên, NLĐ khó khăn đều được hỗ trợ, vươn lên trong cuộc sống.

 Thời gian qua, LĐLĐ TX.Tân Uyên đã vận động một số công ty, doanh nghiệp và nhà hảo tâm ủng hộ 1.150 bộ đồ bảo hộ và 1.550 tấm chắn giọt bắn phòng, chống dịch bệnh, 4.000 tấm thảm lót sàn cho tình nguyện viên, 740 phần quà, 140 thùng sữa, 240 thùng mì, 25 thùng cháo ăn liền, 6 thùng khẩu trang y tế, 8.400 trứng gà; 2,1 tấn gạo, 17 tấn rau củ quả. Riêng LĐLĐ thị xã đã ủng hộ 1 tấn gạo, mỗi cán bộ trích 1 ngày lương và đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã trao cho các địa phương để tặng cho CNLĐ và người dân ở khu vực cách ly, khu vực phong tỏa và các khu nhà trọ trên địa bàn.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên