Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh: Hoàn thành tốt nhiệm vụ trong bối cảnh nhiều khó khăn, thử thách

Cập nhật: 24-02-2022 | 10:25:47

(BDO) Sáng 24-2, Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Bình Dương (Liên hiệp Hội) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Liên hiệp Hội 6 tháng đầu năm 2022. Tham dự Hội nghị có ông Bùi Hữu Toàn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiêm Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội.


Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Theo đó, trong năm 2021, Liên hiệp Hội đã hoàn thành tốt các nhóm nhiệm vụ như: Thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; Phát huy vai trò thành viên tích cực của MTTQ tỉnh; Đảm bảo đúng kế hoạch công tác thông tin và phổ biến kiến thức; Tổ chức thành công Hội thi Sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Bình Dương. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội đối với các vấn đề, quyết sách về phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; Thực hiện một cách nghiêm túc và bài bản hoạt động nghiên cứu khoa học, dự án; Triển khai thực hiện tốt các Chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về việc phòng, chống dịch Covid-19...

Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, trong năm 2021 Liên hiệp Hội với vai trò tiên phong đã dẫn dắt các Hội thành viên, Trung tâm trực thuộc và hội viên thực hiện tốt công tác xã hội, nhất là vận động các nguồn lực xã hội ủng hộ đồng bào vùng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, thời gian qua Liên hiệp Hội đã quyên góp, ủng hộ lượng lớn tài lực, vật lực với tổng giá trị ước tính hàng chục tỉ đồng.

Ban chấp hành Liên hiệp Hội đã nhất trí thông qua phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và năm 2022. Theo đó, trong năm này, Liên hiệp Hội tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để thực hiện thắng lợi các nhóm nhiệm vụ như: Triển khai và quán triệt tinh thần chỉ đạo các Chỉ thị của Trung ương và tỉnh; Tham mưu UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan về công tác tổ chức, hoạt động…; Kết nối và thực hiện mô hình mẫu về chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh; Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Khoa học & Công nghệ và các sở ngành chức năng để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao; Triển khai thực hiện Hội đồng khoa học cấp cơ sở; Triển khai thực hiện các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội…

Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên