Liên minh Hợp tác xã tỉnh: Tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế tập thể tại Lâm Đồng

Cập nhật: 09-11-2022 | 14:38:02

(BDO) Ngày 9-11, Đoàn công tác Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc với Liên minh HTX tỉnh Lâm Đồng về tình hình phát triển kinh tế tập thể (KTTT) và hoạt động của Liên minh HTX. 


Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Liên minh HTX 2 tỉnh đã chia sẻ thông tin cho nhau những kết quả đạt được và kinh nghiệm đối với hoạt động lĩnh vực KTTT và HTX. Trong những năm qua, khu vực KTTT của Bình Dương ngày càng phát triển về số lượng cả chất lượng, góp phần vào sự phát triển chung của kinh tế - xã hội tỉnh. Hiện tại toàn tỉnh Bình Dương có 255 HTX hoạt động trên các lĩnh vực, như: Nông nghiệp, vận tải, quỹ tín dụng nhân dân, xây dựng, cầu đường, tiểu thủ công nghiệp, môi trường...

Tại Lâm Đồng, hầu hết các HTX trên địa bàn tỉnh đều hoạt động lĩnh vực nông nghiệp, trong đó chú trọng sản xuất nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao và kết hợp du lịch. 


Đoàn công tác tham quan trang trại của HTX Dịch vụ Nông nghiệp tổng hợp SunFood Đà Lạt

Dịp này, đoàn công tác Liên minh HTX tỉnh đã có buổi đi khảo sát thực tế trang trại của HTX Dịch vụ Nông nghiệp tổng hợp SunFood Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên